Nghi phạm đánh bom ga tàu Nga có thể là người châu Á

Lan Hương (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghi phạm vụ đánh bom ga tàu điên ngầm tại TP St Petersburg, Nga khiến 11 người thiệt mạng khoảng 20 tuổi và đến từ Trung Á, truyền thông Nga đưa tin.

Vài tiếng sau vụ nổ, hãng tin Interfax đưa tin, camera giám sát tại ga tàu đã ghi được hình ảnh của một nghi phạm đứng sau vụ nổ. Nghi phạm này để râu và mặc áo đen. Vật liệu nổ được cho là đặt trong một chiếc túi.
 Hình ảnh nghi phạm trên camera giám sát.
Trước đây, đã từng có một vài ga tàu tại Nga bị tấn công. Năm 2010, ít nhất 38 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát kép ở Moscow. Trước đó một năm, một quả bom cũng phát nổ ở chuyến tàu tốc độ cao giữa Moscow và St Petersburg, khiến 27 người thiệt mạng và làm bị thương 130 người. Cả 2 vụ tấn công đều do các nhóm Hồi giáo thực hiện.
Ít nhất 45 người đã bị thương trong vụ nổ bom vào chiều thứ Hai (3/4). Sau đó 2 tiếng, một vật liệu nổ tự chế khác cũng được phát hiện và vô hiệu hóa tại một ga tàu gần đó.
Hãng tin Interfax và Tass của Nga cho biết, nghi phạm đã được xác minh nhưng các báo cáo vẫn chưa thống nhất. Giới chức TP St Petersburg tuyên bố sẽ tưởng niệm các nạn nhân đã thiệt mạng trong 3 ngày.
 Tổng thống Putin đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng.
Tổng thống Putin đã đến hiện trường vụ nổ ngay tối hôm xảy ra vụ nổ và đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân.
Các nhà điều tra Nga đã mô tả hành động này là khủng bố nhưng chưa đưa ra thông tin cụ thể. Hiện vẫn chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã gọi vụ nổ là một cuộc tấn công khủng bố.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần