Malaysia hủy chế độ miễn visa du lịch cho công dân Triều Tiên

Lan Hương (Theo CNA)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Malaysia tuyên bố sẽ hủy chế độ miễn visa du lịch cho công dân Triều Tiên đến nước này với lý do đảm bảo an ninh quốc gia. Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 6/3.rn

Ri Jong-chol, nghi phạm Triều Tiên duy nhất bị bắt giữ trong vụ sát hại công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong-nam sẽ được phóng thích và bị trục xuất vào 3/3.
Tổng chưởng lý Malaysia Mohamed Apandi Ali cho biết, nghi phạm Ri Jong-chol sẽ bị trục xuất vào ngày 3/3. Nghi phạm Ri Jong-chol được cho là kẻ là đã lái xe chở 4 người Triều Tiên khác bị nghi là chủ mưu vụ sát hại người nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Nghi phạm Ri Jong-chol. 
“Thời hạn tạm giam đối với nghi phạm đã kết thúc và không có đủ bằng chứng để buộc tội Ri Jong-chol”, ông Apandi nói.
7 nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên vẫn đang bị truy nã do liên quan đến vụ sát hại trong khi 4 nghi phạm khác được cho là đã trở về Bình Nhưỡng vào ngày xảy ra vụ việc.
Nghi phạm Ri bị bắt vài ngày sau khi vụ sát hại xảy ra tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia khi người này đang chuẩn bị lên máy bay đến Macau, Trung Quốc. Trước đó, 2 nữ nghi phạm nước ngoài có liên quan đến vụ sát hại là Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aisyah (Indonesia) đã bị buộc tội mưu sát. Tuy nhiên, cả 2 người đều khai, họ bị lợi dụng và bị lừa tham gia một chương trình truyền hình.
Chính phủ Malaysia tuyên bố sẽ hủy chế độ miễn visa du lịch cho công dân Triều Tiên đến nước này với lý do đảm bảo an ninh quốc gia. Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 6/3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần