Nghị quyết 25 đã tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác đoàn

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/6, T.Ư Đoàn tổ chức tọa đàm đánh giá kết quả 10 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết số 25 – NQ/TW của Ban chấp hành T.Ư Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

10 năm qua, với những nỗ lực của hệ thống tổ chức Đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, việc triển khai Nghị quyết 25 đã tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác. Trong đó, có nhiều khâu đột phá, mang lại những tiến triển mới về lý luận và thực tiễn, tạo nên động lực thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phát triển mạnh mẽ.
 Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại tọa đàm.
Trong 10 năm qua, toàn đoàn đã giới thiệu cho Đảng hơn 2 triệu đoàn viên ưu tú, trong đó có hơn 1,2 triệu đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Đoàn đã giới thiệu cán bộ có chất lượng để tạo nguồn cán bộ trẻ cho cấp ủy, đảng chính quyền. Tỷ lệ cán bộ đoàn tham gia cấp ủy Đảng, nhiệm kỳ 2015 – 2020, tham gia Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp cao… Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đã đạt được, việc triển khai Nghị quyết 25, Kết luận số 80 của Đoàn Thanh niên vẫn còn những tồn tại, hạn chế.
Tại tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề: Phát huy vai trò tham mưu của đoàn thanh niên đối với cấp ủy đảng; những vấn đề đặt ra trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; việc tạo môi trường cho thanh niên học tập, nâng cao trình độ. “Nghị quyết 25 ra đời đã giúp cho đoàn thanh niên đạt được những sản phẩm rất rõ nét: Diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng… Tuy nhiên, trong 6 nhóm chỉ tiêu của đoàn, có đến 3 nội dung chưa đạt được. Vì vậy, trong báo cáo tổng kết nghị quyết cần phải đưa ra các dự báo sát và trực tiếp với tình hình của tổ chức Đoàn”, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng chia sẻ.
 Đại biểu tham luận tại tọa đàm.

Phát biểu tại tọa đàm, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, qua các ý kiến, có rất nhiều vấn đề được gợi mở, điều đó xác lập rõ vai trò của đoàn thanh niên trong việc thực hiện tốt Nghị quyết 25. Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết, có nhiều hạn chế phát sinh nhưng cũng có hạn chế trở thành bệnh kinh niên như chất lượng cơ sở đoàn còn yếu kém. “Vì vậy, việc tổ chức tổng kết 10 thực hiện Nghị quyết chính là cơ hội để đoàn có tiếng nói thẳng thắn, đầy đủ nhất đối với các cơ quan của Đảng; từ đó, có những kiến nghị, đề xuất  để thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết 25 cũng như giải quyết các khó khăn, thách thức của Đoàn như chế độ, chính sách cho cán bộ…”, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn cho hay.