Nghi vấn điểm thi tại Hòa Bình: Công an mời 5 cán bộ chấm bài trắc nghiệm lên làm việc

Thủy Trúc - Văn Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá trình rà soát một lần nữa khâu coi thi và chấm thi, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã phát hiện một số vấn đề. Công an đã làm việc với 5 người trong tổ chấm bài thi trắc nghiệm.

 Ông Nguyễn Đức Lương – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình thông tin rà soát khâu coi thi và chấm thi có một số vấn đề.
Chiều nay 2/8, làm việc với báo chí, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình Nguyễn Đức Lương thông tin, thực hiện công văn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã tiến hành rà soát một lần nữa khâu coi thi và chấm thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Qua rà soát, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã phát hiện một số vấn đề cần báo cáo với Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình. Hiện nay, Bộ Công an và cơ quan công an tỉnh Hòa Bình đang xác minh, hiện chưa có kết quả.

Ông Lương cho rằng, đây không phải bất thường mà có những điều cần báo cáo. Đặc biệt là khâu chấm thi trắc nghiệm, phần chấm thi ở máy tính không logic. Ông Lương cũng thông tin, ngày 28/7 Sở GD&ĐT Hòa Bình đã phát hiện những bất thường, hiện cơ quan công an đã mời 5 cán bộ trong tổ chấm trắc nghiệm lên làm việc.

Trước đó, ngày 23/7, Bộ GD&ĐT thông tin với báo chí, thực hiện Quyết định số 2651/QĐ-BGDĐT ngày 20/7/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Hội đồng chấm thẩm định bài thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình. Theo đó, Hội đồng chấm thẩm định rút toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm gốc các bài thi đạt từ 8,0 điểm trở lên đối với các môn thi trắc nghiệm để tổ chức chấm thẩm định. Kết quả chấm thẩm định cho thấy 100% bài thi đã chấm thẩm định trùng khớp với kết quả chấm thi, không thay đổi điểm so với kết quả do Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình đã công bố ngày 11/7/2018.

Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình đã thực hiện theo quy trình chấm thi của quy chế và hướng dẫn chấm thi của Bộ GD&ĐT; có đủ các thành phần quy định: Ban Chấm thi, Ban Thư ký, các Tổ chấm thi, công an; công tác thanh tra, giám sát chấm thi thực hiện theo quy định. Các phiếu trả lời trắc nghiệm gốc trong túi đựng bài thi, file ảnh gốc phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh trên máy tính bảo đảm đúng quy định; các bài thi của học sinh đều đủ chữ ký của thí sinh và của cán bộ coi thi phòng thi đó.

Trước đó, dư luận xã hội đã đặt ra nghi vấn điểm thi THPT quốc gia 2018 cao bất thường ở Hòa Bình. Chỉ có hơn 8.900 thí sinh dự thi môn Toán nhưng Hòa Bình có tới 27 thí sinh đạt điểm 9 trở lên, chiếm 0,3%, cao gấp 5 lần tỉ lệ chung của cả nước là 0,06%. Tỷ lệ điểm thi môn Toán của Hòa Bình cao gấp 3 lần ở Hà Nội (0,1%) và gấp hơn 7 lần ở TP Hồ Chí Minh (0,04%).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần