Lập tổ xác minh nghi vấn việc lập “quỹ đen” ở Cục Đường thủy

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa chỉ đạo lực lượng Thanh tra của Bộ lập tổ xác minh nghi vấn về việc lập “quỹ đen” từ các phí gói thầu ở Cục Đường thủy Nội địa.

 
Ngày 1/8, Thanh tra Bộ GTVT cho biết, đơn vị đã nhận được chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về việc lập Tổ xác minh, làm rõ nghi vấn Cục Đường thủy nội địa lập "quỹ đen" từ việc thu phí từ các gói thầu theo phản ánh của báo chí.
Trước đó, theo phản ánh của một số tờ báo, trong các năm 2015 - 2016, một số cá nhân từng làm việc tại Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa hoặc đang công tác Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đứng ra thu, chi 5 - 20% giá trị một số gói thầu của hàng chục công ty trúng thầu. Việc thu “quỹ đen” này được thực hiện vào tháng đầu năm, là thời điểm hoàn tất hồ sơ quyết toán, giải ngân toàn bộ ngân sách của năm trước.
Những thông tin mà báo chí nêu lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Ngay trong ngày 1/8, ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Cục đã làm việc trực tiếp với người nêu vấn đề trên báo chí đồng thời đề nghi tác giả bài viết cung cấp chứng cứ xác thực để làm căn cứ xử lý các vi phạm.
Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam khẳng định, sẽ trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, rà soát. Khi phát hiện cá nhân có sai phạm sẽ xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, ông Giang cho biết thêm, hiện Thanh tra Bộ GTVT đã vào cuộc để xác minh, làm rõ vấn đề nêu trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần