Nghĩa cử từ những chiếc khẩu trang miễn phí

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là chủ một xưởng sản xuất áo mưa, tuy nhiên, trước sự bùng phát và lây lan của dịch Covid-19, Chị Lê Thị Thắm - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Hoàn Châu Long (huyện Đông Anh) đã quyết định may thêm khẩu trang để cấp phát miễn phí cho người dân.

 Chị Lê Thị Thắm giám sát quy trình may khẩu trang miễn phí 
Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mạnh, việc mua khẩu trang của người dân gặp nhiều khó khăn, không ít trường hợp phải mua khẩu trang với giá cao gấp nhiều lần. Do đó, từ trung tuần tháng 2/2020, chị Thắm đã liên hệ đơn vị cung ứng để mua vải không dệt QL40 – loại vải chuyên sử dụng để sản xuất khẩu trang y tế, nhưng là loại dày hơn. Cùng với đó, hàng chục công nhân từ xưởng sản xuất áo mưa đã được gia đình chị điều động sang may khẩu trang.
Theo chị Thắm, ban đầu mục tiêu của hai vợ chồng chỉ là may 10.000 chiếc khẩu trang để cấp phát miễn phí cho trẻ em trên địa bàn xã Hải Bối, trong đó có Trường tiểu học xã Hải Bối – nơi con trai chị đang theo học. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân cao, sẵn có máy may, hai vợ chồng chị đã quyết định sản xuất thêm khẩu trang để cấp phát cho đông đảo người dân có nhu cầu.
Với sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể, đến nay, hàng ngàn chiếc khẩu trang được may từ xưởng sản xuất áo mưa của gia đình chị Thắm đã đến được tay người dân trên địa bàn xã Hải Bối và khu vực lân cận. Chị Nguyễn Thị Lan, một người dân trên địa bàn xã Hải Bối cho biết, đã có giai đoạn chị rất vất vả mới mua được khẩu trang cho người thân trong gia đình. Chính vì vậy, những chiếc khẩu trang mà chị Thắm cắt may và cấp phát miễn phí rất có ý nghĩa với mọi người.
Do tự may trên cơ sở máy móc, trang thiết bị sẵn có nên những chiếc khẩu trang không được bắt mắt như khẩu trang y tế bán ngoài thị trường. Tuy nhiên, khẩu trang được may đủ 4 lớp và khử trùng bằng dung dịch sát khuẩn nano bạc. Do đó, hoàn toàn có thể bảo vệ sức khỏe cho người dân. Chị Thắm cho biết, đến nay, tổng số tiền mà gia đình đã bỏ ra để đầu tư cho việc may khẩu trang cấp phát miễn phí vào khoảng 200 triệu đồng (bao gồm cả chi phí nguyên vật liệu, nhân công...). Dự kiến, gia đình chị sẽ làm tổng cộng 40.000 chiếc khẩu trang để cấp phát cho người dân.
Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đông Anh Nguyễn Thị Thanh Tâm, chị Thắm là tấm gương điển hình trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp của huyện. Việc may khẩu trang cấp phát miễn phí cho người dân trong thời gian qua, khi dịch Covid-19 hoành hành, là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái rất đáng được trân trọng và biểu dương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần