Nghĩa tình của doanh nghiệp với lực lượng công an

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Thăm tặng quà các gia đình liệt sĩ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu và các đồng chí cán bộ đoàn xung phong đảm nhận các chức danh công an xã tại các địa bàn trọng điểm ngày 20/1, Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội (Hanoisme) phần nào làm ấm lòng mỗi người khi Tết đến, Xuân về.

Sẵn sàng quên thân
Trong tiết trời se lạnh, lắc rắc mưa phùn ngày cuối năm, Đoàn 1 do Đại úy Bùi Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội làm trưởng đoàn, có Bà Trịnh Thị Ngân - Trưởng Ban cố vấn Hanoisme, bà Phan Thị Mai Anh - Phó Chánh văn phòng Hiệp hội đến thắp hương cho Liệt sĩ Phạm Công Huy - Đoàn viên Chi đoàn Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 3, Đoàn Thanh niên Phòng PC07 (số 3, ngõ Thổ Quan, Đống Đa) và trao quà cho gia đình liệt sĩ;
Chia sẻ với gia đình Liệt sĩ Phạm Công Huy - Đoàn viên Chi đoàn Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 3, Đoàn Thanh niên Phòng PC07 (số 3, ngõ Thổ Quan, Đống Đa) và trao quà cho gia đình liệt sĩ. Ảnh: Khắc Kiên
Đoàn 1 do Đại úy Bùi Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội làm trưởng đoàn, có Bà Trịnh Thị Ngân - Trưởng Ban cố vấn Hanoisme, bà Phan Thị Mai Anh - Phó Chánh văn phòng Hiệp hội với các Đoàn Thanh niên Công an quận Đống Đa (147 Giảng Võ, Kim Mã, Đống Đa). Ảnh: Khắc Kiên

Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và tặng quà cho Trung úy Vũ Ngọc Hoàng - đoàn viên Chi đoàn Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Đoàn Thanh niên Công an quận Đống Đa (147 Giảng Võ, Kim Mã, Đống Đa); trao quà cho đồng chí Đỗ Mạnh Chinh - Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Thường Tín, hiện là Phó trưởng Công an xã Khánh Hà; trao quà cho đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP hiện là Trưởng Công an xã Đại Áng, huyện Thanh Trì.
 

Đại úy Bùi Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và tặng quà cho Trung úy Vũ Ngọc Hoàng - đoàn viên Chi đoàn Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Đoàn Thanh niên Công an quận Đống Đa (147 Giảng Võ, Kim Mã, Đống Đa). Ảnh: Khắc Kiên
Đoàn 2 do Đại úy Đỗ Xuân Chi - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP làm trưởng đoàn, Phó Trưởng phòng Truyền thông Hanoisme Hoàng Trung Đức đến thắp hương cho đồng chí Trần Văn Tường (thôn Vật Lại 2, xã Vật Lại, huyện Ba Vì) tử nạn khi trên đường đi làm nhiệm vụ và trao quà Tết cho gia đình; tặng quà cho đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Sóc Sơn hiện là Trưởng Công an xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn; tặng quà cho đồng chí Hoàng Quang Chung – Nguyên ủy viên BTV Đoàn Thanh niên Công an TP, Bí thư Chi đoàn Phòng PA08 hiện là Phó Trưởng Công an xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh; tặng quà cho đồng chí Đặng Quang Nam – Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh.
Đoàn 3 do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP, đến tặng quà cho các đồng chí gồm: Nguyễn Viết Huân – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Thanh Oai hiện là Trưởng Công an Xã Đỗ Động; Đồng chí Chu Mạnh Hùng – nguyên Ủy viên Ban Chấp hành, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng PK02 huyện Thanh Oai hiện là công an viên xã Liên Châu; đồng chí Nguyễn Hoàng Thao - Nguyên cán bộ Cơ quan Đoàn Thanh niên hiện là công an viên xã Tân Phú, huyện Quốc Oai; đồng chí Hoàng Vũ Linh - Nguyên Bí thư Đoàn Công an huyện Chương Mỹ hiện là Phó Trưởng Công an xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ.
Đại úy Bùi Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội chia sẻ tại sự kiện. ẢNh: Khắc Kiên
Tại các điểm đến, đoàn đã chia sẻ với những mất mát, động viên tới thân nhân các liệt sỹ, khích lệ các tấm gương sẵn sàng “Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ”. Gia đình và bản thân các chiến sỹ công an cũng cảm ơn đoàn và cho biết đây là nguồn động viên lớn khi Tết đến, Xuân về. Trực tiếp trao trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và tặng quà cho Trung úy Vũ Ngọc Hoàng - đoàn viên Chi đoàn Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Đoàn Thanh niên Công an quận Đống Đa (147 Giảng Võ, Kim Mã, Đống Đa) và chúc Tết các cán bộ chiến sĩ đơn vị, Đại úy Bùi Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội chia sẻ, để ghi nhận hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm xông vào biển lửa, nhanh chóng cứu người bị nạn thoát ra ngoài vụ cháy cửa hàng bán quần áo  (số 12 phố Núi Trúc, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) ngày 10/9/2019 của Vũ Ngọc Hoàng, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  đã quyết định tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm vì “Đã có hành động dũng cảm cứu người khỏi đám cháy nguy hiểm”. Đây là sự ghi nhận kịp thời, nguồn động viên lớn và tấm gương sáng để các thế hệ lực lượng công an nhân dân học tập noi theo.
Trân quý sự hy sinh
Đến tặng quà các chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ tại các quận, huyện, xã, Đại úy Bùi Mạnh Hùng cũng cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP, Thường vụ Đoàn Thanh niên CATP đã tổ chức phát động phong trảo “Thanh niên Công an Thủ đô tình nguyện tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu tại cơ sở”, vận động đoàn viên thanh niên trong CATP xung kích, tình nguyện nhận nhiệm vụ tại địa bàn các xã có bố trí công an chính quy. Kết quả năm 2019 đã có 734/1.011 cán bộ chiến sỹ (chiếm 72,6%) xung phong đăng ký và được bố trí đảm nhận các chức danh công an xã là đoàn viên thanh niên. Trong đó, 54 đòng chí được bổ nhiệm Trưởng Công an xã, 232 đồng chí được bổ nhiệm Trưởng Công an xã, 448 đồng chí được bố trí làm công an viên.
 
“Nhân dịp Tết, CATP phối hợp với Hanoisme đến thăm, tặng quà bày tỏ lòng biết ơn với những sự hi sinh, công hiến thầm lặng của các đồng chí đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô, vì bình yên của người dân. Cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô luôn đồng hành với lực lượng CATP trong các hoạt động, nhất là khi Tết đến, Xuân về” - Đại úy Bùi Mạnh Hùng nói.
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên CATP Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, những món quà được trao tặng các CBCS đoàn viên tuy có giá trị vật chất chưa lớn nhưng là tình cảm và thể hiện sự quan tâm của Đoàn Thanh niên CATP, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô đối với các CBCS đoàn viên đang làm công tác trong dịp Tết sắp đến. Đồng chí mong muốn các đoàn viên thanh niên công an sẽ tập trung công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ gìn, đảm bảo an ninh cho nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm để xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo Đoàn Thanh niên CATP và sự quan tâm của Hanoisme.
 
Chia sẻ về chương trình, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh nhấn mạnh, dịp Tết Nguyên đán là dịp các gia đình quây quần, sum họp nhưng vì nhiệm vụ, nhiều đồng chí công an không được đón Tết cùng gia đình, người thân mà sẵn sàng trực ban, nỗ lực ngày đêm đảm bảo an ninh, trật tự cho xã hội. Thấu hiểu sự vất vả và thiệt thòi đó, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô muốn gửi đến các đồng chí công an những món quà nhỏ để thể hiện sự trân trọng đối với những hy sinh, đóng góp của các đồng chí. Đồng thời, mong rằng những phần quà doanh nghiệp sẽ là món quà tinh thần động viên các chiến sĩ sẽ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cũng như đem đến niềm vui giúp các đồng chí đón Xuân mới đầm ấm hơn.
Đặc biệt, gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình có cán bộ chiến sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh mong rằng gia đình của các chiến sỹ lấy niềm tự hào về sự hy sinh của người chồng, người cha, người anh, người em, người con của mình để vượt qua sự đau thương, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.
Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện do phóng viên báo KInh tế & Đô thị ghi nhận về sự kiện:
 
Thắp hương và chia sẻ với gia đình Liệt sĩ Phạm Công Huy - Đoàn viên Chi đoàn Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 3, Đoàn Thanh niên Phòng PC07 (số 3, ngõ Thổ Quan, Đống Đa) đã hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Đồng Tâm. Ảnh: Khắc Kiên
 
 
 
 
 
 
 
 
 Với sự quan tâm của Đoàn Thanh niên CATP, cùng sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô sẽ là nguồn động viên lớn đối với thân nhân các gia đình liệt sỹ, cũng như các chiến sỹ luôn thầm lặng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cho Thủ đô và đất nước. Ảnh: Khắc Kiên
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần