“Nghịch mưa” cũng cần phải có bản lĩnh

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“Nói ví von thì hôm nay 2 đội không thi đấu mà là nghịch mưa” HLV Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng đã phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu và không tâm phục, khẩu phục trận thua chủ nhà Nam Định 1-0.

Trước hết, phải công nhận trận mưa trên sân Thiên Trường đã ảnh hướng lớn đến chuyên môn của trận đấu. Nhưng không vì vậy mà chiến thắng chủ nhà Nam Định kém đi phần thuyết phục, nhất là trận cầu đã giúp họ bỏ xa Quảng Nam đến 8 điểm.

Một trận thủy chiến đúng nghĩa

Trước hết, phải cám ơn khán giả Nam Định đã đội mưa để cổ vũ cho đội chủ nhà, một hành động mà có lẽ ngoài sân Thiên Trường, hiếm có nơi nào có được. Hơn ai hết, người dân Thành Nam biết, nếu để thua SHB.Đà Nẵng thì con đường trụ hạng của đội bóng quốc dân sẽ khó khăn hơn bao giờ hết. Hàng ngàn người đứng dưới mưa, miệng hô vang “Nam Định, Nam Định…” đã khiến cho các cầu thủ chủ nhà thêm phần hưng phần.

 Chuyện chỉ có ở sân Thiên Trường. Ảnh NĐFC

Có kinh nghiệm đá trụ hạng, trước các trận cầu “sinh tử” các cầu thủ Thành Nam đều biết cách làm sao có lợi nhất, bất chấp sân nhà hay sân khách, thời tiết mưa gió hay nắng nóng. Họ hiểu do thân cô, thế cô lại thường trắng tay khi đá sân khách thì thầy trò HLV Hồng Phú sẽ gặp rất nhiều bất trắc khi đến sân Tam Kỳ vòng đấu sau nếu không giành trọn 3 điểm ở trận này.

Trong khi đó, dù đã 99% trụ hạng thành công nhưng đội khách vẫn muốn thi đấu để trả món nợ cách đây 15 ngày. Cầu thủ hai đội đã đá với 200% sức lực để cống hiến cho khán giả 1 trận thủy chiến gay cấn. Thủ môn Đinh Xuân Việt phải nén lại nỗi đau thương do nhạc phụ mất để ra sân và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Nếu như bàn thắng duy nhất ở phút thứ 20 do công của Emmauel Agbaji có phần may mắn thì suốt 70 phút sau đó các cầu thủ Nam Định đã có một trận đấu đáng khen ngợi. Về đấu pháp, việc đưa Đỗ Merlo xuống đá trung vệ để tận dụng khả năng chơi bóng bổng đã khiến Akinade trở nên vô hại.

 'Nghịch mưa' cũng cần có bản lĩnh. Ảnh NĐFC

Đội chuẩn bị kỹ hơn đã thắng

Các cầu thủ Nam Định đã không ngại va chạm, chủ động phạm lỗi để không cho các cầu thủ khách có cơ hội chơi bóng trên mặt sân đầy nước. Dù thể hình nhỏ hơn nhưng Mạnh Cường, Văn Trường đã lăn xả trên sân, giúp cho họ cầm bóng đến 55% thời gian. Các cầu thủ chủ nhà biết cách hất bóng cho nhau để có điều kiện chuyền dài lên trên, một chiến thuật được cho là hợp lý khi sân trơn, bóng ướt. Quen sân nên các cầu thủ Nam Định ít bị trượt đà như đối phương, cầu thủ dự bị như Lâm Anh Quang đã sớm bắt nhịp với đội bóng.

Việc các cầu thủ xứ Quảng nhiệt tình thi đấu và kém duyên nên thua trận là điều đáng ghi nhận. Nhưng việc HLV Lê Huỳnh Đức từ chối bắt tay học trò cũ Đỗ Merlo sau trận đấu là điều không nên, thắng-thua là chuyện bình thường của bóng đá. Không ai đánh giá trình độ HLV và đội bóng qua 90 phút của 1 trận đấu diễn ra dưới mưa to nên không cần quá cay cú như thế.

Hai đội bóng “nghịch mưa” có thể điều này không sai với những gì đã xẩy ra trên sân Thiên Trường. Nhưng nghịch mưa vẫn cần có bản lĩnh, đấu pháp mới có 3 điểm, đó là sự thật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần