Nghiêm cấm việc tăng giá thuốc dịp Tết

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đảm bảo đủ nhu cầu thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Y tế TP Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc ngành phối hợp với các công ty trúng thầu năm 2018 - 2019 cung cấp đủ thuốc, không được lợi dụng thị trường trong những ngày Tết Nguyên đán để tăng giá thuốc.

 Mua bán thuốc ở một cửa hàng tại Hà Nội. Ảnh: Hải Linh
Các đơn vị cần chuẩn bị sẵn sàng thuốc cho công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch. Các nhà thuốc, quầy thuốc trực thuộc bệnh viện, TTYT bố trí cán bộ trực bán thuốc 24/24 giờ trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.
Với UBND quận, huyện, thị xã, Sở Y tế đề nghị chỉ đạo phòng y tế phối hợp với các ban, ngành tăng cường công tác kiểm tra đối với các cơ sở hành nghề dược trên địa bàn, đặc biệt hành nghề không phép, nguồn gốc thuốc và việc chấp hành các quy định về giá thuốc. Xử lý hoặc kiến nghị xử lý vi phạm theo đúng quy định.
Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị Công ty CP Dược phẩm và trang thiết bị y tế Hà Nội, Công ty CP Dược phẩm Hà Tây cử một điểm bán lẻ thuốc ở mỗi quận, huyện, thị xã trong những ngày nghỉ Tết để phục vụ người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần