Nghiêm túc đánh giá cán bộ, chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Đảng các cấp

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Căn cứ Quyết định 3814 của Ban Thường vụ Thành ủy về khung tiêu chí đánh giá cán bộ, bản thân các đảng viên cần tự nghiêm túc đánh giá mình, nhằm nâng cao nhận thức về công tác thực thi công vụ. Trên cơ sở rà soát công tác đánh giá cán bộ, các tổ chức cơ sở Đảng tăng cường kiểm tra giám sát, nhất là khi có kiến nghị thì tập trung giải quyết ngay" - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Hoàn nhấn mạnh.

Chiều nay (13/1), Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Theo Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan TP, năm 2019, bám sát chỉ đạo của Thành ủy và phối hợp của các cơ quan, ban, ngành TP, Đảng ủy Khối đã chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo chương trình, kế hoạch công tác đề ra; tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2019 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Trong đó, Đảng ủy Khối đã tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung lựa chọn 6 nội dung, 22 nhiệm vụ trọng tâm, xác định rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm trong thực hiện chủ đề công tác; tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị khóa XII và Kế hoạch 115 của Ban Thường vụ Thành ủy, đồng thời ban hành kế hoạch về tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiếp tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII Đảng bộ Khối các cơ quan TP. Đặc biệt trong năm, Đảng ủy Khối các cơ quan TP đã chỉ đạo thực hiện Đề án số 24 của Ban Thường vụ Thành ủy về củng cố, kiện toàn, sắp xếp mô hình tổ chức bộ máy của Đảng bộ Khối đảm bảo đúng quy định, quy trình và tiến độ; thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 370 đảng viên; tích cực triển khai công tác dân vận chính quyền, tạo chuyển biến tích cực cả về lượng và chất các mô hình “Dân vận khéo”…
 Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Doãn Hoàn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan TP 
Tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Doãn Hoàn thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan TP là 1 trong 12 tập thể thuộc TP đã có thành tích trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP trao tặng Giấy khen của Đảng ủy Khối cho 13 TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.
Phát biểu tại đây, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Doãn Hoàn nhấn mạnh: Năm qua, công tác xây dựng Đảng của TP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực, trong đó có phần đóng góp rất quan trọng của Đảng bộ Khối các cơ quan TP và các đơn vị trực thuộc, trong điều kiện khối lượng công việc tăng lên nhiều mà con người, biên chế không tăng hơn so với các tỉnh, TP khác.
Từ những kết quả tích cực đạt được 2019, đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn nhấn mạnh: Năm 2020, trên cơ sở chủ đề công tác năm của TP và nhiệm vụ quan trọng là tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Đảng ủy Khối cần xây dựng chương trình công tác của Ban chấp hành, cụ thể hóa chương trình và tổ chức thực hiện trong năm. Trước hết, cần rà soát mọi chỉ tiêu nghị quyết của cả nhiệm kỳ để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu TP giao, nhất là về phát triển KT-XH và công tác xây dựng Đảng.
 Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Nguyễn Doãn Hoàn trao Giấy khen của Đảng ủy Khối cho 13 tổ chức cơ sở Đảng
“Đặc biệt, cần chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai công tác tổ chức Đại hội, tập trung tổ chức ngay sau Tết. Ngay từ bây giờ, các TCCSĐ cần chuẩn bị tốt mọi việc liên quan văn kiện, đề án công tác nhân sự, chuẩn bị tốt các Đại hội chi bộ. Từ đó, căn cứ Quyết định 3814 do Ban Thường vụ Thành ủy ban hành về khung tiêu chí đánh giá cán bộ thì bản thân các đảng viên cần tự nghiêm túc đánh giá mình, nhằm nâng cao nhận thức về công tác thực thi công vụ. Trên cơ sở rà soát công tác đánh giá cán bộ, các TCCSĐ tăng cường kiểm tra giám sát, nhất là khi có kiến nghị thì tập trung giải quyết ngay, tránh tình trạng chuyển sang tố cáo; chú trọng rà soát đánh giá lại công tác chính trị nội bộ. Cùng với đó, tập trung vào công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội; quan tâm nắm bắt để định hướng dư luận, giúp ổn định tình hình; thực hiện tốt các phong trào do Đảng ủy Khối phát động nhất là gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị…”- Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP nêu rõ.