Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nghiên cứu xử lý vấn đề tại BOT Cai Lậy theo phương án giảm giá vé

Kinhtedothi - Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm việc với các địa phương để nghiên cứu giải quyết vấn đề tại BOT Cai Lậy theo phương án giảm mức phí để tránh ảnh hưởng dây chuyền đến các dự án khác.
Chính phủ vừa tổ chức cuộc họp của Thường trực Chính phủ đánh giá việc triển khai thực hiện các dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) giao thông và giải quyết các tồn tại, bất cập tại các dự án này. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp.
 Vấn đề BOT Cai Lậy sẽ được nghiên cứu xử lý theo phương án giảm giá vé
Đối với dự án BOT Cai Lậy, Thủ tướng giao Bộ Công an phối hợp với địa phương đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình chống đối, quậy phá, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.
Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT cần sớm xây dựng cụ thể nội dung công việc cần triển khai, thực hiện giảm phí chung cho tất cả các phương tiện, mở rộng vùng giảm phí cho các phương tiện khu vực lân cận trạm,... báo cáo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo thực hiện.
Trước đó, Bộ GTVT từng báo cáo Chính phủ các phương án để giải quyết những vấn đề vướng mắc tại dự án BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang). Trong đó, Bộ GTVT, cho biết phương án 1 giữ nguyên vị trí trạm hiện tại, tiếp tục giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm khoảng 30% so với ban đầu. Lúc này các phương tiện nhóm 1 (xe 4 chỗ) sẽ giảm từ 25.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt.
Đồng thời với việc giảm giá vé, phương án 1 cũng thực hiện việc mở rộng phạm vi miễn giảm giá cho các phương tiện vùng lân cận. Đối với thị xã Cai Lậy sẽ áp dụng miễn giảm thêm xã Long Khánh và phường 2. Đối với huyện Cái Bè giảm thêm xã An Cư, xã Mỹ Hội. Giảm giá 100% cho các loại xe buýt và các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh; giảm 50% cho các loại phương tiện sử dụng để kinh doanh.
Bộ GTVT cho rằng, phương án này có ưu điểm là không phải bố trí ngân sách Nhà nước hỗ trợ, đồng thời giảm một phần chi phí vận chuyển hàng hóa, chi phí đi lại của người dân. Phương án này còn đạt mục tiêu quan trọng của dự án là phân luồng giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường trung tâm thị xã Cai Lậy. Nhược điểm là phải kéo dài thời gian hoàn vốn.
Đối với những tồn tại, vướng mắc 2 dự án đã hoàn thành xây dựng nhưng chưa được thu phí hoặc chỉ được thu một phần ( dự án BOT QL3 Thái Nguyên - Bắc Kạn, và dự án BOT QL10 đoạn La Uyên - Tân Đệ) và nhóm dự án sụt giảm doanh thu thực tế so với doanh thu theo phương án tài chính ban đầu như Nam Hải Vân, La Sơn - Túy Loan, hầm Đèo Cả, Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo, xử lý dứt điểm những tồn tại, vướng mắc này trên tinh thần vào cuộc quyết liệt để giải quyết sớm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ