Hàng nghìn con cá nuôi lồng chết trên sông ở Huế

Theo Báo Thừa Thiên Huế
Chia sẻ Zalo

Đến sáng 10/7, ghi nhận có khoảng 100 hộ dân bị ảnh hưởng, số cá chết ban đầu theo thống kê trên 1.000 con. Việc cá chết 2 ngày qua khiến giá cá rớt giá nghiêm trọng.

 Cá chết bất thường ở Hương Xuân được người dân vớt lên
Theo thống kê của phường Hương Xuân, trên địa bàn phường có khoảng 200 hộ nuôi cá trên sông Bồ với khoảng 400 lồng, chủ yếu là cá trắm cỏ. Đến sáng 10/7, ghi nhận có khoảng 100 hộ dân bị ảnh hưởng, số cá chết ban đầu theo thống kê trên 1.000 con. Việc cá chết hai ngày qua khiến giá cá rớt giá nghiêm trọng.
Đánh giá ban đầu dẫn đến nguyên nhân cá chết là do ảnh hưởng của môi trường nuôi bị ô nhiễm, thiếu quy hoạch, sắp xếp lồng nuôi không hợp lý đã dẫn đến hiện tượng cá lồng chết bất thường, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người dân địa phương.

Việc nuôi cá lồng dọc theo sông Bồ đoạn qua thị xã Hương Trà phát triển mạnh trong những năm qua, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân. Tuy nhiên, qua 2 lần xảy ra hiện tượng cá chết bất thường, người dân và chính quyền địa phương cần nghiên cứu tình hình thực tế, có những giải pháp phù hợp để nghề nuôi cá lồng thực sự phát triển bền vững.