Ngõ 612 Đê La Thành, phường Giảng Võ: Người dân ngộp thở vì hàng quán

Khánh Đan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hàng quán lấn chiếm vỉa hè vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định gây cản trở, mất ATGT… đó là thực trạng đã và đang diễn ra trong ngõ 612 Đê La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình.

Thời gian vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sinh sống trong ngõ 612 đường Đê La Thành về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị. Tại khu vực này, các hành vi vi phạm trật tự đô thị vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức dư luận.
 Vỉa hè ngõ 612 đường Đê La Thành bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh.
Theo phản ánh của người dân, tại khu vực này, phớt lờ các quy định hàng quán đua nhau chiếm dụng vỉa hè làm nơi bày bàn ghế, phục vụ mục đích kinh doanh sai quy định. Chưa hết, do không có diện tích để xắp xếp phương tiện cho thực khách, một số cơ sở đã thản nhiên chiếm toàn bộ diện tích vỉa hè để làm nơi dừng đỗ phương tiện khiến người đi bộ không còn chỗ để đi, buộc phải tràn xuống lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.
 Xe máy để kín vỉa hè chiếm hết lối đi của người đi bộ.
Trao đổi với chúng tôi, một số người dân cho biết, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, tập trung chủ yếu vào các buổi trưa và tối và kéo dài đến tận đêm gây cản trở, mất ATGT, an ninh trật tự trong khu vực… Trước tình trạng trên, người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng chưa được xử lý dứt điểm.
Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, tính nghiêm minh của pháp luật, đề nghị chính quyền phường Giảng Võ nâng cao tinh thần trách nhiệm, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.