[Ảnh] Ngỡ ngàng vẻ đẹp “rừng hoa ban” ven đô

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3, đi qua những con đường, trường học, khu dân cư thôn Vĩnh Trung, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì mọi người không khỏi mê mẩn, xao lòng trước vẻ đẹp của “rừng hoa ban” đang nở rộ, khoe sắc dịu dàng, thuần khiết...

Chủ tịch UBND xã Đại Áng Nguyễn Thanh Toàn cho biết: Năm 2015, cán bộ và Nhân dân địa phương đã trồng khoảng 1.000 cây xanh và hàng trăm mét vuông cây hoa các loại. 

Trong đó, chỉ tính riêng tại 2,5km đường giao thông trung tâm của xã và các tuyến đường thôn Vĩnh Trung, trường học, khu dân cư đã trồng hơn 600 cây hoa ban.
Từ đó đến nay, địa phương lấy cây hoa ban là điểm nhấn vừa làm cây bóng mát, vừa làm cây hoa khoe sắc.
Cũng từ đây, phong trào trồng cây xanh, cây hoa đã tạo sức lan tỏa đến không chỉ với người dân trong các thôn của xã mà cả những xã lân cận.
Và, cứ mỗi dịp xuân về là cán bộ địa phương và người dân lại nô nức cùng nhau trồng cây tạo màu xanh và màu sắc của đa dạng các loại hoa trên những tuyến đường, trường học, khu dân cư.
Sau 4 năm trồng hoa ban, từ giữa tháng 2/2019 đến nay, rừng hoa ban nở trắng các tuyến đường trong xã nhìn rất ấn tượng khiến ai nấy đi qua đều phải chiêm ngưỡng, chụp ảnh làm kỷ niệm.