Ngoại thành Hà Nội ngập nặng do mưa lớn

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa và xả lũ hồ chứa thủy điện Hòa Bình những ngày qua, khu vực ngoại thành của Hà Nội đã bị ngập nặng, gây thiệt hại khá nghiêm trọng về người và tài sản. Đáng chú ý, Hà Nội có 1 người chết do mưa lớn.

Nạn nhân tử vong được xác định có hộ khẩu tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì. Tại huyện Mỹ Đức, nước lũ tràn đê Mỹ Hà khiến 250 hộ dân bị ngập trong nước.
 Đường dân sinh qua xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức bị ngập nước.
Tại huyện Chương Mỹ, 7/32 xã, thị trấn bị nước lũ cô lập. Đến nay, nước lũ đã bắt đầu rút, nhưng việc đi lại vẫn rất khó khăn.

Mưa lớn cũng gây một số sự cố đê điều. Cụ thể tại Chương Mỹ, đê bối Đầm Trối xã Thủy Xuân Tiên bị tràn 120m; 10m đê bối cầu Vai Khiêu, xã Hoàng Văn Thụ, cũng bị sạt lở. Tại huyện Phú Xuyên, đê sông Lương bị sụt sạt 60m gần đập Mai Trang. Đê Mỹ Hà, huyện Mỹ Đức cũng tràn 600m…

Mưa lớn những ngày qua cũng gây ngập úng nghiêm trọng đối với diện tích sản xuất nông nghiệp của Hà Nội. Cụ thể, gần 2.000ha cây vụ Đông và nuôi trồng thủy sản huyện Mỹ Đức bị ngập trắng. Một số huyện khác cũng có diện tích bị ngập lớn gồm: Ba Vì (138ha), Phúc Thọ (160ha), Gia Lâm (40ha)… Hiện, các công ty thủy lợi của Hà Nội đang tiếp tục vận hành 120 trạm bơm, với tổng số 477 máy bơm các loại, lưu lượng gần 1,7 triệu m3/giờ, nhằm tiêu nước chống úng cho cây trồng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần