Ngoại trưởng Anh cáo buộc Nga kéo dài cuộc chiến tại Syria

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm Chủ nhật (25/9), Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã cáo buộc, chính phủ Nga đã khiến cuộc xung đột Syria kéo dài.

Nga có trách nhiệm trong việc kéo dài cuộc chiến ở Syria, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đưa ra cáo buộc này trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào ngày 25/9. "Chính phủ Nga đã kéo dài cuộc xung đột ở Syria và làm trầm trọng hơn cuộc chiến” Ngoại trưởng Anh trả lời phóng viên Andrew Marr của đài BBC. 

 Ngoại trưởng Anh Boris Johnson.
Trước đó, một đoàn xe gồm 31 chiếc xe tải đã bị tấn công vào đêm thứ Hai (19/9), khiến khoảng 20 dân thường thiệt mạng. Giới chức Washington đổ lỗi cho các máy bay Nga đã thực hiện cuộc không kích. Tuy nhiên, Moscow bác bỏ các cáo buộc.
Cuối tuần qua, quân đội phe chính phủ Syria và đồng minh đã chiếm giữ vùng phía Bắc Aleppo - lợi thế đầu tiên sau khi tuyên bố chiến dịch tấn công khốc liệt vào khu vực do phiến quân kiểm soát ở phía Đông Aleppo. Damascus đang muốn chiếm quyền kiểm soát toàn bộ Aleppo trong năm nay.
Các nước phương Tây và các tổ chức viện trợ quốc tế đã bày tỏ lo ngại cho cuộc sống của hơn 250.000 dân thường ở Aleppo. Tuy nhiên, giới chức quân đội Syria cho biết, họ chỉ không kích các mục tiêu của phiến quân trong thành phố và phủ nhận việc tấn công dân thường. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần