Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bị cách chức, đồng USD lao dốc

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch sáng 14/3, đồng bạc xanh giảm giá so với các đồng tiền mạnh khác sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson do nhiều bất đồng về chính sách.

Đồng USD giảm giá so với các đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ quốc tế.
Đồng USD suy yếu so với các đồng tiền lớn khác trong rổ tiền tệ thế giới sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson và chỉ định Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Mike Pompeo lên thay thế. Đây là biến động nhân sự lớn nhất trong nội các chính phủ Mỹ từ khi ông Trump lên nắm quyền.
Ngoại trưởng Rex Tillerson bị sa thải chỉ một tuần sau khi cố vấn kinh tế cao cấp Gary Cohn từ chức và cũng gây áp lực lên đồng bạc xanh.
Chỉ số USD cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,27% xuống 89,711 điểm. Tỷ giá USD giảm 0,1% so với yen Nhật, xuống còn 106,47 yen trong phiên này.
Tỷ giá USD chịu áp lực đi xuống khi số liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 2 tăng thấp, đúng như kỳ vọng, cho thấy khả năng Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ theo đuổi chính sách tăng dần lãi suất. Bộ Lao động Mỹ ngày 13/3 cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nước này chỉ tăng 0,2% trong tháng 2 sau khi nhảy vọt 0,5% trong tháng đầu năm.
Cùng với chỉ số tăng lương, CPI là một trong những yếu tố tác động nhiều đến chính sách tiền tệ của FED. Cuối năm ngoái, FED dự kiến tăng lãi suất 3 lần trong năm nay, và đợt tăng đầu tiên sẽ diễn ra trong tháng này.
Trong khi đó, tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,02% lên 1,2394 USD.
Tỷ giá bảng Anh tăng lên đỉnh 2 tuần do đồng USD bị bán tháo sau khi số liệu cho thấy lạm phát tháng 2 của Mỹ sụt giảm và Tổng thống Donald Trump quyết định sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần