Ngoại trưởng Mỹ và Nga sẽ gặp nhau sau cuộc họp chính thức của Hội đồng Bắc Cực

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken dự kiến sẽ thảo luận về quan hệ song phương và dự án Dòng chảy Phương Bắc 2, trong cuộc hội đàm trực tiếp với người đồng cấp Nga tại Reykjavik, Iceland

 Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (trái) và người đồng cấp Nga  Sergey Lavrov sẽ gặp nhau sau cuộc họp của Hội đồng Bắc Cực. Ảnh: CNN 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price hôm 18/5 cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ có cuộc gặp trực tiếp với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov vào ngày 19/5 tại Reykjavik, sau khi tham dự các cuộc họp cấp bộ trưởng của Hội đồng Bắc Cực.
"Ngoại trưởng Blinken sẽ có cơ hội gặp người đồng cấp Nga Lavrov vào tối 19/5 bên lề cuộc họp cấp bộ trưởng Hội đồng Bắc Cực. Cuộc gặp song phương sẽ diễn ra ngay sau sự kiện cuối cùng của hội nghị Hội đồng Bắc Cực. Sự kiện quan trọng này sẽ tạo cơ hội để đánh giá liệu chúng tôi có thể đạt được mối quan hệ ổn định và dễ đoán hơn với Moscow hay không” - người phát ngônNed Price cho hay.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng Blinken có kế hoạch thảo luận về quan hệ song phương và dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga tại Iceland trong tuần này.
Trả lời hãng tin Tass trước khi tham dự cuộc họp cấp bộ trưởng Hội đồng Bắc Cực, Bộ trưởng Blinken nói rằng Washington không muốn leo thang căng thẳng với Moscow, đồng thời đang tìm kiếm một mối quan hệ ổn định hơn với Nga.
Cuộc họp cấp bộ trưởng của Hội đồng Bắc Cực sẽ diễn ra tại thủ đô Iceland từ ngày 19 - 20/5. Cả Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, người đã đến Iceland vào cuối ngày thứ Hai, dự kiến ​​sẽ tham dự hội nghị này. Tại cuộc họp ở Reykjavik sắp tới, Nga sẽ đảm nhận chức vụ chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bắc Cực giai đoạn 2021-2023.
Hội đồng Bắc Cực bao gồm Đan Mạch, Iceland, Canada, Na Uy, Nga, Mỹ, Phần Lan và Thụy Điển

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần