Ngoại trưởng Nga cáo buộc phương Tây tung tin đánh lạc hướng dư luận

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Ngoại trưởng Lavrov, vụ đầu độc liên quan đến cựu điệp viên Skripal rõ ràng chỉ có lợi cho Chính phủ Anh khi muốn hướng dư luận ra khỏi những vấn đề trong nội bộ nước Anh liên quan đến tiền trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit).

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: Vụ đầu độc liên quan đến cựu điệp viên Skripal rõ ràng chỉ có lợi cho Chính phủ Anh.
Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 2/4 tại Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, hiện dư luận nói nhiều về Chiến tranh Lạnh và thực tế tình hình hiện nay còn tệ hơn cả thời Chiến tranh Lạnh vì một số nguyên tắc và một số phép xã giao đã bị các nước phương Tây phớt lờ.
“Dưới thời Chiến tranh Lạnh còn tồn tại một số quy tắc, nhưng giờ Anh và Mỹ đã ngừng tuân thủ các quy ước và đang “chơi trò trẻ con” thay vì đưa ra bằng chứng, ông  Lavrov nói.
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc Anh, Mỹ và một số nước phương Tây công khai nói dối, bịa đặt, tung tin đánh lạc hướng dư luận trong vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông này tại Anh hôm 4/3 vừa qua.
Theo Ngoại trưởng Lavrov, vụ đầu độc liên quan đến cựu điệp viên Skripal rõ ràng chỉ có lợi cho Chính phủ Anh khi muốn hướng dư luận ra khỏi những vấn đề trong nội bộ nước Anh liên quan đến tiền trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit).
điều này chỉ phục vụ lợi ích của Chính phủ Anh khi mà bản thân họ đang gặp những khó khăn liên quan đến việc không thực hiện các cam kết liên quan đến Brexit. 
Việc Anh cáo buộc Nga liên quan đến vụ cựu điệp viên Skripal bị hạ độc dẫn tới một cuộc khủng hoảng ngoại giao tồi tệ nhất giữa London và Moscow trong nhiều năm qua.
Ông Lavrov cũng cho rằng, làn sóng tranh cãi giữa Nga và phương Tây leo thang căng thẳng tới mức nào không phụ thuộc vào phía Nga. "Nếu London không trả lời được các câu hỏi của Nga tại cuộc họp bất thường ngày 4/4 của Ban chấp hành Tổ chức cấm vũ khí hóa học, điều đó chứng tỏ vụ đầu độc ông Skripal hoàn toàn là một hành động khiêu khích", ông Lavrov nhấn mạnh.
Phía Nga đã bác bỏ mọi trách nhiệm về vụ cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia bị hạ độc tại TP Salisbury (Anh) hồi đầu tháng 3. Mặc dù không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào, London đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga. Đáp lại, Moscow cũng trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh. Tổng cộng 28 nước, trong đó phần lớn là ở châu Âu, đã hưởng ứng lời kêu gọi trừng phạt ngoại giao Điện Kremlin của Thủ tướng Anh bằng cách trục xuất khoảng 150 nhà ngoại giao Nga và Moscow cũng đã có hành động đáp trả ngoại giao tương tự đối với các nước này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần