Ngoại trưởng Nga, Mỹ sẽ hội đàm tại Washington vào ngày 10/12

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong tuần này.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 8/12 cho biết, Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ cuộc hội đàm trực tiếp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vào ngày 10/12 tại thủ đô Washington.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (bên phải) sẽ hội đàm với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo tại Washinton vào ngày 10/12.
Sau các cuộc đàm phán, dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 10:30 giờ địa phương (18:30 giờ Moscow), 2 ngoại trưởng Nga và Mỹ sẽ cùng ăn trưa và tham dự cuộc họp báo chung ​​vào 13:15 theo giờ địa phương (21h15 giờ Mosow).
Trước đó, tờ Washington Post đã trích dẫn một nguồn tin từ Chính quyền Mỹ rằng trong cuộc gặp sắp tới với Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Ngoại trưởng Pompeo có kế hoạch thảo luận về quan hệ song phương, kiểm soát vũ khí, tình hình ở Syria và vấn đề Ukraine. Tuy nhiên, tờ báo không đề cập thông tin nào về cuộc gặp có thể diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Lavrov.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga hôm 5/12 đã xác nhận với hãng tin TASS rằng bộ đang sắp xếp chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov tới Washington DC vào ngày 10/12.
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov chưa có chuyến thăm Mỹ sau cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 5/2017.
Quan hệ Nga - Mỹ căng thẳng trong nhiều năm bất chấp nỗ lực cải thiện quan hệ song phương của Tổng thống Vladmir Putin và người đồng cấp Trump. Sự kiện gây căng thẳng gần nhất giữa hai nước là vụ Nga bắt giữ 3 tàu Ukraine tại Eo biển Kerch, gần bán đảo Crimea hồi cuối năm ngoái.
Mỹ cùng các đồng minh châu Âu áp nhiều lệnh trừng phạt với Nga sau khi nước này sáp nhập bán đảo Crimea và xung đột tại miền đông Ukraine bùng nổ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần