Ngoại trưởng Nga: Mỹ sẽ không tấn công Triều Tiên

Lan Hương (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỹ sẽ không tấn công vì biết chắc chắn rằng, Triều Tiên sở hữu bom hạt nhân, Ngoại trưởng Nga phát biểu trên kênh truyền hình NTV của Nga.

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Mỹ tấn công Iraq vì chắc chắn 100% rằng Iraq không có vũ khí hủy diệt hàng loạt trong khi biết chắc rằng, Triều Tiên sở hữu bom hạt nhân.
Cũng theo ông Lavrov, hàng nghìn người dân vô tội ở Triều Tiên và ở biên giới với Hàn Quốc, Nhật Bản và thậm chí là Trung Quốc và Nga sẽ phải hứng chịu thiệt hại nặng nề nếu không có giải pháp ngoại giao.
 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Sự căng thẳng giữa các quốc gia đã tăng lên vào cuối tuần này khi Tổng thống Donald Trump và Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho có các phát ngôn cứng rắn đáp trả lẫn nhau. Cuối tuần qua, các máy bay ném bom B-1B Lancers của Không quân Mỹ đã bay qua vùng biển quốc tế phía Đông của Triều Tiên.
Trước đó, trong bài phát biểu tại Liên Hợp quốc, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho khẳng định, Bình Nhưỡng sở hữu bom nhiệt hạch (bom H) có thể kết hợp với tên lửa đạn đạo liên lục địa và vẽ sử dụng công nghệ mới nhất này nếu cần thiết.
"Ông Donald Trump có thể không nhận thức được phát ngôn của mình. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn sẽ khiến ông ta gánh chịu hậu quả nặng nề hơn nhiều so với ngôn từ của ông ta, nặng nề hơn nhiều so với quy mô mà ông ta có thể xử lý được ngay cả khi ông ta đã chuẩn bị, ông Ri Yong Ho đe dọa. 
Nhà ngoại giao Triều Tiên tuyên bố rằng sức mạnh hạt nhân không phải là lựa chọn hàng đầu của Bình Nhưỡng và rằng Triều Tiên chỉ nhắm đến những quốc gia tham gia hoạt động quân sự với Mỹ chống lại Bình Nhưỡng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần