Ngoại trưởng Nga - Triều Tiên gặp nhau trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/5, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã có cuộc gặp với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong Ho tại Bình Nhưỡng trong chuyến thăm chính thức Triều Tiên.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. 
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đáp chuyến bay tới Triều Tiên theo lời mời của người đồng cấp Ri Yong-ho. Chuyến công du được tiến hành hơn 1 tuần trước thời điểm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến tổ chức tại Singapore.
Trong cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Triều Tiên chúc mừng ông Lavrov sau khi được tái bổ nhiệm vị trí Ngoại trưởng Nga và chúc Nga tổ chức thành công FIFA World Cup 2018 dự kiến tổ chức từ ngày 12/6 đến 15/7 tới.
Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov đặt hoa tại đài tưởng niệm các cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Il Sung và Kim Jong Il. Cùng tham dự buổi lễ trên đồi Mansu Hill cũng có sự tham dự của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov và Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora.
Dự kiến, Ngoại trưởng Lavrov sẽ thảo luận với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong Ho về một loạt vấn đề như quan hệ song phương và những diễn biến gần đây trên Bán đảo Triều Tiên. 
Chuyến thăm của ông Lavrov tới Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh giới chức Triều Tiên và Mỹ đã tăng tốc công tác chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Mỹ và Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới.
Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Nga Lavrov tới Triều Tiên kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un lên nắm quyền điều hành đất nước vào năm 2011. Nga hiện là đối tác truyền thống của Triều Tiên, bên cạnh Trung Quốc. 
Tháng 4/2018, Ngoại trưởng Triều Tiên  Ri Yong Ho đã thăm Nga, hội đàm với ông Lavrov và đã mời người đồng cấp Nga tới thăm Triều Tiên. Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi hội đàm với ông Ri, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định Nga sẵn sàng hơn bao giờ hết trong việc thúc đẩy mối quan hệ thân thiện với Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần