Ngoại trưởng Thái Lan xác nhận cựu Thủ tướng Yingluck đang trốn ở Anh

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai ngày 9/1 xác nhận cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra hiện đang ở London, Anh.

Chính phủ Thái Lan vừa lên tiếng sau khi ảnh của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra ở Anh lan truyền trên mạng xã hội.
Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai xác nhận cựu bà Yingluck đang ở London.
Bức ảnh thứ nhất xuất hiện hôm 29/12 gây xôn xao trong dân chúng Thái Lan khi lần đầu tiên họ nhìn thấy cựu Thủ tướng Yingluck kể từ khi bà trốn chạy khỏi nước này.
Bức ảnh được một kênh truyền hình địa phương đăng tải, không rõ mặt nhưng kênh này khẳng định đó chính là bà Yingluck đang mua sắm trong Trung tâm thương mại Westfield, London.
Hôm 4/1, bức ảnh chụp cựu Thủ tướng Yingluck bất ngờ được xuất hiện trên mạng xã hội Twitter với dòng chú thích: “Bà Yingluck chụp ảnh hôm nay, sau khi một du khách Thái Lan nhận ra bà”. Hình ảnh cho thấy bà Yingluck đang tươi cười chụp cùng một phụ nữ chưa rõ danh tính bên ngoài trung tâm mua sắm Harrods ở London.
Ngày 9/1, Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai xác nhận cựu bà Yingluck đang ở London và hiện cơ quan chức năng Thái đang liên hệ với phía Anh để truy tìm. “Chúng tôi biết thông tin này từ tháng 9 năm ngoái. Ngoại trưởng Anh đã nói với chúng tôi rằng bà Yingluck đang ở London. Chúng tôi vẫn liên lạc với nhau nhưng chưa tìm ra bà ấy”, Ngoại trưởng Don cho biết.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Thái Lan từ chối bình luận về việc liệu chính quyền nước này có ý định dẫn độ bà Yingluck hay không.
Trước đó, vào ngày 27/9/2017, Tòa án Tối cao Thái Lan kết án bà Yingluck 5 năm tù giam vì tội sơ suất trong chương trình trợ giá gạo khiến chính phủ Thái Lan thất thoát hàng tỷ USD. Cựu nữ thủ tướng đang bị truy nã vì đã trốn khỏi Thái Lan trước ngày bị tuyên án.
Nhiều nguồn tin cho rằng sau khi rời khỏi Thái Lan bằng đường bộ để sang Campuchia, bà Yingluck đã bay sang Dubai và sau đó là London, những nơi anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin đang sống lưu vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần