Ngoại trưởng Triều Tiên từ chối hội đàm với Hàn Quốc

Lan Hương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha ngày 5/8 cho biết bà lấy làm tiếc vì không thể tiến hành thảo luận song phương với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho biết, bà lấy làm tiếc vì bà thể tiến hành thảo luận song phương với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho tại Singapore, song bà "tôn trọng" quyết định của ông Ri.
 Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho tại bữa tiệc tối trong khuôn khổ Diễn đàn ARF.
Phát biểu trong một cuộc họp báo thông báo về những hoạt động kéo dài hàng tuần của bà tại đảo quốc Sư tử, bà Kang nêu rõ: "Chúng tôi đã có một cuộc hội thoại ngắn nhưng thẳng thắn. Có sự trao đổi ý kiến về những điều kiện an ninh trên Báo đảo Triều Tiên và quan hệ giữa 2 nước”. Tuy nhiên, ông Ri đã từ chối đề nghị của bà Kang về một cuộc gặp chính thức.
Trước lời từ chối này, bà Kang nói rằng: "Thật đáng tiếc, cuộc gặp đã không được sắp xếp. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ phải hoàn toàn tôn trọng quan điểm của phía bên kia."
Phản ứng trước những câu hỏi tại sao ông Ri lại từ chối các cuộc hội đàm, bà Kang cho rằng theo nghi thức ngoại giao, phát biểu công khai về vấn đề này là không phù hợp.
Trước đó, bà Kang và ông Ri đã gặp nhau tại một bữa tiệc tối trong khuôn khổ Diễn đàn Khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ARF) thường niên diễn ra tại Singapore. Hai bên đã trao đổi ý kiến và bà Kang đã đề xuất một cuộc gặp trực tiếp với ông Ri.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần