Ngoại trưởng Vương Nghị: Trung Quốc đang kiếm soát toàn diện dịch COVID-19

Nguyễn Phương (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị khẳng định nước này đã có những nỗ lực kiểm soát và phòng ngừa dịch COVID-19 một cách toàn diện.

Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốn Vương Nghị nói rằng dịch COVID-19 bùng phát ra là thách thức lớn đối với Trung Quốc, song đến nay dịch về tổng thể đã được kiểm soát.
 Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại diễn đàn An ninh Munich ở Đức.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters ( Anh) tại Berlin hôm 14/2, Ngoại trưởng Vương Nghị khẳng định sự xuất hiện bất ngờ của dịch bệnh COVID-19 đã tạo ra thách thức đối với Trung Quốc và thế giới, song đại dịch về tổng thể đã được kiểm soát.
Theo Bộ trưởng Vương Nghị, Trung Quốc đã có những nỗ lực kiểm soát và phòng chống dịch COVID-19 một cách toàn diện.
Cũng trong bài trả lời phỏng vấn, ông Vương Nghị chỉ trích Mỹ vì đã áp đặt những biện pháp mạnh trong việc ngăn chặn dịch COVID-19, đồng thời cho rằng Mỹ không nên có phản ứng “thái quá” không cần thiết, điều có thể gây phương hại tới thương mại, du lịch và vấn đề đi lại.
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết trong ngày 14/2 đã có thêm 143 trường hợp tử vong vì bệnh COVID-19 cùng với 2.641 ca nhiễm mới. Riêng tại tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch COVID, ghi nhận 2.420 trường hợp nhiễm COVID-19 và 139 trường hợp tử vong. Tại Trung Quốc, 1.523 người đã thiệt mạng và số người nhiễm COVID-19 tăng lên 66.492
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong một cuộc họp báo hôm 14/2 rằng ông hy vọng các chuyên gia y tế quốc tế do WHO dẫn đầu sẽ đến Trung Quốc vào cuối tuần. Theo ông Ghebreyesus nhóm

gồm 12 chuyên gia quốc tế và WHO sẽ đến ba tỉnh để đánh giá những biện pháp chống dịch COVID-1, song không chắc chắn có đến TP Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc hay không.
“Mục tiêu chung của nhóm chuyên gia đến Trung Quốc lần này đến là sớm thông báo các bước tiếp theo trong các hoạt động chuẩn bị và ứng phó COVID-19 tại Trung Quốc và trên toàn cầu”, ông Ghebreyesus nói./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần