Ngọc Quyên bán áo dài ở Mỹ, trích tiền tặng trẻ em Việt

Như Hương - Ảnh: Tom Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi làm mẹ, người mẫu Ngọc Quyên đã có nhiều trải nghiệm hơn về cuộc sống và đã sẵn sàng cho những vai diễn mới. Ngọc Quyên cũng nhận được những lời khen khi tái xuất trong phim “Mẹ chồng”.

Dịp về nước lần này, cô đã có một tuần ở Đà Nẵng để học may áo dài và thêu, vẽ áo dài để làm nghề tay trái khi trở lại Mỹ. Cô cho biết, cơ duyên “may - vẽ” này từ chuyến từ thiện miền Trung vừa qua, khi được làm quen với nhà thiết kế Phương Nguyễn Silk. Không chỉ học, Quyên quyết định kết hợp cùng Phương Nguyễn Silk mang áo dài sang Mỹ kinh doanh dịp Tết, đặc biệt là áo dài trẻ em.
 
“Gái một con” dành một tuần để học cách may, thêu áo dài cùng những người thợ lành nghề. Cô được nhà thiết kế Phương Nguyễn hướng dẫn các kỹ năng cơ bản.
 
Cùng nhà thiết kế Phương Nguyễn và một số nghệ nhân khuyết tật, Ngọc Quyên thực hiện làm một bộ sưu tập áo dài để bán ở Mỹ trong dịp Tết. Toàn bộ sản phẩm được vẽ và thêu thủ công trên lụa tơ tằm cũng là cách tạo công ăn, việc làm cho những người kém may mắn làm ra những sản phẩm thủ công, những người đó đa phần là bị câm điếc nhưng bù lại họ lại làm ra những sản phẩm đẹp khéo léo và tỷ mỉ. Và cô chia sẻ lần về Việt Nam lần này cô nghĩ ra nhiều mục đích ý nghĩa hơn.
 
"Mỗi chiếc áo dài bán được ở Mỹ, cô và stylist Tân Đà Lạt sẽ trích ra 5 USD trên 1 chiếc áo để gửi về từ thiện cho những trẻ em nghèo dân tộc ở miền núi trong dịp từ thiện vừa qua khi cô và nhà thiết kế Phương Nguyễn đồng hành tại miền Trung... cơ sở vật chất cuộc sống các em thiếu thốn rất nhiều. Cô là mẹ có con trai cô cảm thấy mình và gia đình thật may mắn đây cũng là chút chia sẻ nhỏ nhoi mà cô sẽ cố gắng giúp đỡ cho các em."

 
 
 
 
 
 
 
1