Ngọc Trinh “mặt đơ” khi làm “dâu thảo” của Chiều Xuân

Như Hương -Ảnh: Multimedia
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong nền nhạc dân ca đương đại của bài hát Bánh trôi nước, nhà thiết kế Bảo Bảo đưa khán giả trở về với không gian sang trọng đầy vương quyền của cung đình thời xưa với bộ sưu tập áo dài truyền thống mang tên “Heritage”.

Đây là bộ sưu tập tham gia trình diễn cuối cùng tại ngày thứ 3, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2018 – Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2018 (VIFW SS 2018)

 Chiều Xuân hóa thân thành 'mẹ chồng' quyền lực.

Lựa chọn cái tên gợi lên niềm tự hào cho bộ trang phục áo dài – di sản văn hóa của dân tộc Việt. Bộ trang phục đã theo chân người phụ nữ Việt đi qua biết bao thời kì và biến hóa theo vẻ đẹp của phụ nữ Á Đông.

 Ngọc Trinh 'đơ mặt' khi hóa thành 'dâu thảo'

Chuẩn mực của vẻ đẹp đó chính là tôn lên từng đường cong quyến rũ của nữ giới. Sở hữu vóc dáng chuẩn mực, kết hợp với vẻ đẹp kiêu sa, Ngọc Trinh trở thành sự lựa chọn của nhà thiết kế Bảo Bảo để trình diễn một trong những thiết kế ấn tượng nhất trong bộ sưu tập.

 

Đặc biệt, trên sàn diễn còn có sự xuất hiện bất ngờ của diễn viên Chiều Xuân trong hình dáng của tà áo dài nhung màu đỏ thẩm đầy quyền uy.

 

Tái dựng lại hình ảnh mẹ chồng nàng dâu thời phong kiến, màn dàn dựng công phu này chính là điểm nhấn thú vị cho đêm diễn.

 

Bộ sưu tập “Heritage” lấy cảm hứng từ những viên gạch bông, vốn dùng thịnh hành trong kiến trúc, giờ lại trở thành nguồn cảm hứng mới cho tà áo dài truyền thống Việt Nam.

 

Nhà thiết kế Bảo bảo thể hiện sự tinh tế trong cách anh lựa chọn họa tiết và bố cục nó trên một tổng thể hài hòa, để lưu giữ lại vẻ truyền thống của tà áo dài Việt, nhưng vẫn dung hòa được tính hiện đại về thị giác.

 Ngọc Trinh tươi cười chào khán giả sau khi kết màn trình diễn.

Bỏ lại những họa tiết hoa và lá, quen thuộc đến nỗi gây ra sự nhàm chán, thương hiệu Bảo Bảo House đính kết thủ công tỷ mẩn từng hạt cườm để những mảng họa tiết gạch bông trở nên nổi bật và ấn tượng.

 

Nhà thiết kế Bảo Bảo sử dụng 2 chất liệu chủ đạo là nhung và gấm. Nếu như những tà áo dài gấm kiêu sa bao nhiêu thì sự quyền quý của tà áo dài nhung cũng chẳng hề thua kém. Đây được xem là 2 chất liệu “nữ hoàng” đối với các thiết kế áo dài.

 

Bộ áo dài được tôn thêm vẻ sang trọng với những phần đính kết tua rua đêu đặn và đẹp mắt. Có lúc đối xứng trên cầu vai, có khi lại mềm mại và uyển chuyển trên tay áo.

 

Một số mẫu thiết kế áo dài kết hợp với áo choàng mang đến sự lộng lẫy cho tà áo dài truyền thống. Và tất nhiên, nhắc đến áo dài thì không thể thiếu vắng đi chiếc khăn đóng.

 

Mỗi một chi tiết đều mang một câu chuyện của sự tỉ mẫn và công phu, tất cả tựu chung lại, nhà thiết kế Bảo Bảo mong muốn mang lại sự đổi mới và nâng cao giá trị sử dụng của tà áo dài trong đời sống thời trang của người Việt.

 

Nhà thiết kế Bảo Bảo xuất thân là một chuyên viên trang điểm của hàng loạt những tên tuổi nổi tiếng như: Nhã Phương, Ngọc Trinh, Quỳnh Thy,...Lấn sân sang lĩnh vực thời trang với mục đích muốn mang lại vẻ đẹp hoàn thiện cho người phụ nữ, anh đã dần tìm được chỗ đứng trong làng thời trang Việt Nam.

 

Sự thành công trong đêm diễn tối ngày 21-4 chính là một minh chứng rõ nét nhất để khẳng định về tài năng của anh, đặc biệt là trong những thiết kế mang đậm yếu tố truyền thống.

 
 

Bên cạnh Ngọc Trinh và diễn viên Chiều Xuân, tham gia trình diễn tại bộ sưu tập “Heritage” cua nhà thiết kế Bảo Bảo còn có rất nhiêu những người mẫu tên tuổi khác như: Cao Ngân, Ngọc Châu, Kim Dung, Anh Thư, Quỳnh Thy,...

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần