Ngôi nhà chung ấm áp của những người làm báo Thủ đô

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/12, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo TP Hà Nội (16/12/1988 - 16/12/2018), Hội Nhà báo TP Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ ban chấp hành và lãnh đạo hội qua các thời kỳ.

 Nhiều thế hệ ban chấp hành và lãnh đạo Hội Nhà báo TP Hà Nội trong 30 năm hoạt động
Trong bầu không khí ấm áp, chân tình và cởi mở, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 30 năm phát triển và trưởng thành của Hội Nhà báo TP Hà Nội. Từ những ngày đầu chỉ với gần 200 hội viên, đến nay số lượng hội viên trong Hội đã tăng lên hơn 1000 hội viên thuộc 19 cơ quan báo chí và quản lý báo chí của Thủ đô.
Từ khi thành lập đến nay, Hội đã luôn thể hiện rõ nét vai trò tập hợp, đoàn kết báo giới Thủ đô cùng nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao phó, nhất là trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, phản ánh đúng đắn, sinh động và kịp thời mọi mặt của đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của Thủ đô, đất nước cũng như các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.
Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, trong đó phần lớn là hội viên Hội Nhà báo TP Hà Nội có bước trưởng thành đáng kể, nhiều hội viên giành giải báo chí quốc gia cũng như nhiều giải thưởng quan trọng khác. 30 năm qua, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã được Đảng, Nhà nước và TP tặng thưởng nhiều bằng khen, huân chương, trong đó có Huân chương Độc lập hạng 3.
Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Tô Quang Phán đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới tất cả các thế hệ nhà báo lão thành, các cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp cho sự trưởng thành và phát triển của báo chí Hà Nội nói chung và cho Hội Nhà báo TP Hà Nội nói riêng. Nhấn mạnh đất nước và Thủ đô đang bước vào thời kỳ phát triển mới, đồng chí Tô Quang Phán nhấn mạnh mỗi thành viên của Hội Nhà báo TP Hà Nội cần không ngừng nỗ lực vươn lên, tích cực học tập, rèn luyện, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống mà các thế hệ nhà báo đi trước đã dày công xây dựng.
Chúc mừng những thành tích đáng tự hào của Hội Nhà báo TP Hà Nội sau 30 năm thành lập, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi khẳng định vị trí quan trọng của Hội Nhà báo TP Hà Nội trong các hoạt động chung của Hội Nhà báo Việt Nam. Đồng thời, cũng chỉ rõ một số thách thức mà báo chí cả nước, trong đó có báo chí Thủ đô đang phải đối mặt. Trong đó, sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đặt ra những yêu cầu về thay đổi chất lượng để đáp ứng nhu cầu của độc giả.
Đồng chí Hồ Quang Lợi khẳng định Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để xây dựng Hội Nhà báo TP Hà Nội ngày càng vững mạnh, thực sự là ngôi nhà chung ấm áp, chỗ đựa tinh thần cho đội ngũ những người làm báo Thủ đô.