Ngôi sao Park Hang “Son”

Tuấn Khang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau những gì đã làm được cho U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã được người hâm mộ cả nước đặt cho cái tên mới là Park Hang Son.

Chữ “Son” mà khán giả dành cho ông cho thấy ngay lần đầu dẫn dắt U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục, ông đã được thần may mắn mỉm cười và “độ” cho rất nhiều “vận đỏ” để qua đó đưa các học trò vượt qua hàng loạt “đại gia” để góp mặt ở trận chung kết U23 châu Á 2018. 
 Huấn luyện viên Park Hang Seo
Còn nhớ, trước khi sang Việt Nam làm việc, ông Park nhận không ít sự hoài nghi về năng lực bởi thời gian qua ông chỉ làm công việc ở các đội hạng thấp tại Hàn Quốc nên về mặt thương hiệu cũng như tầm ảnh hưởng của ông không quá lớn. Hơn nữa, thời điểm ông Park được VFF nhắm đến đúng lúc mà đơn vị này đối mặt với nhiều hiểm nguy từ làn sóng chỉ trích dữ dội. Thậm chí, có người còn đặt ra vấn đề nếu ông Park thất bại thì ai ở VFF sẽ phải chịu trách nhiệm cho thấy sức nóng từ chiếc ghế nóng là cực lớn.

Hơn nữa, ở giải đấu đầu tiên mang tầm châu lục cầm quân U23 Việt Nam, ông Park cũng chỉ có khoảng gần 1 tháng chuẩn bị và đương nhiên sự hiểu biết về các học trò còn khá mơ hồ với người mới sang Việt Nam như ông. Tuy nhiên, bằng sự trợ giúp của các trợ lý, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede cũng như cách xây dựng lối chơi, tính toán phù hợp cho U23 Việt Nam thì nhà cầm quân người Hàn Quốc đã trở thành ngôi sao sáng nhất tại đội tuyển cũng như vòng chung kết U23 châu Á 2018. Với cách áp dụng sơ đồ chiến thuật hợp lý, khoa học, ông Park đã đưa U23 Việt Nam đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Những “đại gia” cỡ U23 Australia, U23 Iraq và U23 Qatar đã phải nếm trải cảm giác cay đắng khi bị thầy trò HLV Park Hang Seo qua mặt.

Tất nhiên, trong hành trình vừa qua của ông Park có dấu ấn của thần may mắn, chặng hạn như cú đánh đầu của tiền đạo U23 Australia không đập xà ngang cuối trận hay cú sút hụt của tiền đạo U23 Iraq không bị hỏng trong thế đối mặt thủ môn hay pha đệm lòng ra ngoài ở khoảng cách 5m của tiền vệ U23 Qatar không đi ra ngoài cầu môn thì có lẽ U23 Việt Nam đã không thể đi đến trận chung kết. Tất nhiên, may mắn không đến với kẻ lười nhác, thiếu ý chí nhưng rõ ràng với người có tính toán khoa học, chiến thuật sắc bén lại được lòng cầu thủ như ông Park thì việc ông được hưởng vận “son” cũng là điều hoàn toàn xứng đáng!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần