Ngôi trường có nhiều học sinh trúng tuyển đại học lớn đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) - nơi ươm tạo tài năng, phát triển học sinh năng khiếu các KHTN trong suốt 55 năm qua.

Ngày 26/11, trường THPT chuyên KHTN thuộc trường ĐH KHTN - ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường, 55 năm truyền thống Khối chuyên Toán – Tin, 35 năm truyền thống Khối chuyên Vật lí và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Chủ tịch nước.
Nhà trường vinh dự được đón Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dự và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Cờ Anh hùng Lao động cho lãnh đạo trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.
Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Lê Công Lợi - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên KHTN cho biết: “Trường THPT Chuyên KHTN tuy mới chính thức thành lập từ năm 2010 (trên cơ sở sát nhập các khối chuyên) nhưng đã có lịch sử 55 năm, bắt đầu khi lớp chuyên Toán đặc biệt của trường ĐH Tổng hợp Hà Nội ra đời (ngày 14/9/1965).
Với truyền thống 55 năm của Khối chuyên Toán - Tin, 35 năm Khối chuyên Vật lí, gần 30 năm Khối chuyên Hóa học và hơn 20 năm Khối chuyên Sinh học, các thế hệ học sinh của các Khối chuyên Tổng hợp đã trưởng thành trở thành những nhà khoa học, nhà lãnh đạo, nhà quản lý góp công sức vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước như GS. Đào Trọng Thi, GS. Trần Văn Nhung, GS. Đàm Thanh Sơn, GS. Ngô Bảo Châu,…
Học sinh các khối chuyên Tổng hợp đã khẳng định được vị trí dẫn đầu cả nước về thành tích thi Olympic quốc tế và tuyển sinh ĐH. Chỉ tính riêng các cuộc thi Olympic quốc tế, học sinh của các Khối đã giành được 38 huy chương Vàng, 28 huy chương Bạc và 58 huy chương Đồng”. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, các khối THPT Chuyên trước đây đã được Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.
 Với những thành tích xuất sắc trong ươm tạo tài năn, trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã được Chủ tịch nước ký tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.
Song song với mục tiêu đào tạo nhân tài, công tác giáo dục toàn diện của nhà trường cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Trong các kỳ thi tuyển sinh ĐH từ năm 2010 đến nay, nhà trường luôn đạt kết quả điểm thi trong top 10 các trường THPT trên cả nước. Học sinh của trường hầu hết trúng tuyển vào các lớp cử nhân khoa học tài năng, lớp chất lượng cao hoặc lớp tiên tiến của các đại học lớn trong cả nước như: ĐH Quốc gia Hà Nội, trường ĐH Y Hà Nội, trường ĐH Dược Hà Nội, trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trường ĐH Kinh tế quốc dân, trường ĐH Ngoại thương....
Đồng thời, nhiều học sinh đã nhận được học bổng toàn phần của những ngành hấp dẫn của các trường ĐH danh tiếng trên thế giới... Nhà trường cũng là đơn vị tiên phong triển khai phong trào nghiên cứu khoa học của học sinh.
Để ghi nhận những đóng góp của tập thể trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên suốt 10 năm qua trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, ngày 13/11/2020, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định số 2015/QĐ – CTN về việc phong tặng danh hiệu "Anh hùng lao động" thời kỳ đổi mới cho trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Đây là vinh dự rất lớn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của Nhà trường.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao phần thưởng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế.
Theo PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQGHN, “Niềm vui của trường THPT Chuyên KHTN là niềm vui của trường ĐHKHTN, cũng là niềm vui chung của ĐHQGHN, của ngành giáo dục nói chung. Một ngôi trường ươm tạo tài năng, phát triển học sinh năng khiếu các môn Khoa học Tự nhiên được phong tặng danh hiệu Anh hùng, điều đó có nghĩa đơn vị đã có những đóng góp to lớn trong lĩnh vực phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng nhân tài về Khoa học Tự nhiên cho đất nước...
Ngày nay, nhắc tới trường THPT Chuyên KHTN là nói tới một thương hiệu, một niềm mong ước của học sinh phổ thông được vào học, một niềm tự hào của nhiều thế hệ”.
Theo PGS. Nguyễn Kim Sơn, nhận danh hiệu cao quý, vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn. Vì thế, PGS Nguyễn Kim Sơn mong các thầy cô trường THPT Chuyên KHTN tiếp tục cố gắng phấn đấu cho xứng với danh hiệu, tiếp tục thể hiện tinh thần người anh hùng trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, tiếp tục phát hiện vun đắp và phát triển các tài năng khoa học tự nhiên.