Ngôi trường biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nam - Triều Tiên

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Mẫu giáo chất lượng cao Việt Triều (phường Trung Tự, quận Đống Đa) là một địa điểm thể hiện tinh thần hữu nghị giàu đẹp giữa hai nước Việt Nam - Triều Tiên.

Nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 diễn ra tại Việt Nam, ngôi trường đã được trang hoàng hơn với hy vọng được chào đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ghé thăm.

Trường Mẫu giáo chất lượng cao Việt Triều được xây dựng năm 1979 thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước.
Để chuẩn bị cho sự kiện Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, cô và trò nhà trường đã cùng nhau vẽ tranh, pano, làm thiệp trang trí trong trường và các lớp học.
Các em nhỏ được mặc trang phục truyền thống của cả hai nước Việt Nam, Triều Tiên tham gia vào các hoạt động nhà trường.
Một góc trang trí trong lớp học thể hiện tình hữu nghị hai nước Việt Nam - Triều Tiên
Năm 2010 và 2012, nhà trường lần lượt mở các lớp học mang tên Chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong-il. Trước đó, năm 2009, trường Mẫu giáo Kyongsang ở Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên đã kết nghĩa với trường Mẫu giáo Việt-Triều và thành lập một lớp học mang tên Hồ Chí Minh. Học sinh của lớp được học về văn hóa Việt Nam, về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Trong dịp này, nhà trường nhận được sự quan tâm của nhiều báo chí quốc tế, nhất là những đoàn nhà báo đến từ Triều Tiên, Hàn Quốc… 
Cô Ngô Minh Hà - Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Việt Triều hy vọng sẽ được đón Chủ tịch Kim Jong-un tới thăm trường. Các cô trò đã tự tay chuẩn bị các món quà để tặng các đại biểu nếu tới thăm trường, đồng thời các tiết mục văn nghệ cũng đã được chuẩn bị sẵn.