Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ngổn ngang trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trước ngày thông xe

Kinhtedothi - Sau nhiều lần lỗi hẹn, dịp 2/9 này sẽ là hạn cuối cùng dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phải hoàn thành. Thời gian chỉ còn tính bằng ngày, nhưng thực tế trên đoạn tuyến từ Tam Kỳ vào Quảng Ngãi vẫn còn quá nhiều ngổn ngang, bất cập.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chuẩn bị thông xe.
Một lãnh đạo Công ty Đầu tư và Phát triển cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư dự án) cho biết, sở dĩ dự án liên tục chậm tiến độ là do thời tiết bất lợi, phát sinh nhiều vướng mắc mặt bằng tại 2 địa phương Quảng Nam và Quảng Ngãi. Nhiều nhà dân bị nứt do thi công gây khiếu nại trong bồi thường giải tỏa nhưng chưa được giải quyết thấu đáo khiến việc thi công bị cản trở kéo dài... 
Ông Mai Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC lý giải, bên cạnh lý do khách quan, một số vị trí chưa đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nên các nhà thầu phải làm lại và nhiều công trình bổ trợ chưa đồng bộ... Giải pháp hiện tại là chủ đầu tư tăng cường chỉ đạo, yêu cầu các nhà thầu tổ chức thi công liên tục, đảm bảo tiến độ thông xe.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cũng đã yêu cầu VEC có kế hoạch cụ thể phối hợp với các địa phương kiểm tra, giải quyết dứt điểm các trường hợp bị ảnh hưởng do quá trình thi công. Đồng thời, sớm hoàn thiện các công trình phụ trợ như xây dựng đường gom phục vụ người dân đi lại, xây hàng rào bảo vệ hai bên đường cao tốc trong quý III/2018.

Câu chuyện về chất lượng công trình mà Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước yêu cầu sửa chữa tại một số vị trí trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không phải bây giờ mới xuất hiện. Trong mùa mưa 2016, ở vị trí hầm dân sinh của Km104, sau khi hầm đã làm xong, phía dưới trần hầm xuất hiện hàng trăm vết nứt, chân hầm có nhiều lỗ nước chảy ào ào. Bê tông thân hầm bị rỗng bên trong, chỉ cần lấy cây sắt nhỏ gõ nhẹ là bê tông rơi lả tả.
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã kiểm tra và yêu cầu VEC vào cuộc xử lý. Cơ quan này sau đó yêu cầu các nhà thầu vi phạm đào bóc toàn bộ khối lượng thi công không đảm bảo. Như vậy, chất lượng thi công kém là nguyên nhân chính khiến đường cao tốc nghìn tỷ nhiều lần trễ hẹn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: camera AI “quét” 624 vi phạm giao thông chỉ trong một tháng

Thanh Hoá: camera AI “quét” 624 vi phạm giao thông chỉ trong một tháng

19 Nov, 03:36 PM

Kinhtedothi - Hệ thống camera trí tuệ nhân tạo (AI) được Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai trên nhiều tuyến đường đã ghi nhận hơn 600 trường hợp vi phạm chỉ trong 30 ngày. Riêng 3 ngày giữa tháng 11, AI phát hiện tới 164 tài xế không thắt dây an toàn, cho thấy hiệu quả rõ rệt của công nghệ trong giám sát và xử lý vi phạm.

Tăng tốc thi công, gỡ vướng thủ tục để bảo đảm hoàn thành các dự án hạ tầng trọng điểm trong năm 2025

Tăng tốc thi công, gỡ vướng thủ tục để bảo đảm hoàn thành các dự án hạ tầng trọng điểm trong năm 2025

18 Nov, 06:33 PM

Kinhtedothi -  Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 627/TB-VPCP ngày 18/11/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 21 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

18 Nov, 12:29 PM

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hòa cho biết, sau vụ sạt lở nghiêm trọng vừa qua, nhiều khối đá lớn đang chắn ngang đèo Khánh Lê, buộc lực lượng chức năng phải nổ mìn để phá đá; nếu thời tiết thuận lợi có thể thông xe trong vòng 2 ngày tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ