“Ngóng” cuộc đoàn tụ mẹ Việt và con gái lấy chồng Hàn Quốc

Nha Trang - Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mục đích xoa dịu nỗi nhớ quê hương của cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập tại Hàn Quốc, đồng thời tăng cường giao lưu văn hóa hai nước Việt - Hàn, lễ hội “Chúng ta là một - We are together năm 2018” sẽ chính thức diễn ra vào ngày 16/6/2018 tại Seoul, Hàn Quốc.

Đây là sự kiện giao lưu văn hóa, nghệ thuật được tổ chức lần thứ 2 tại Hàn Quốc, nhân kỷ niệm 26 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc.
Theo BTC,dự kiến Lễ hội năm nay sẽ thu hút 3.000 lượt người tham gia.
Theo ông Kim Kang Wook, đại diện Bảo hiểm thiệt hại DB tại Việt Nam, Phó chủ tịch HĐQT PTI cho biết, hiện nay có khoảng 150.000 người nhập cư Hàn Quốc đang sinh sống ở Việt Nam và có hơn 170.000 người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc, trong đó có hơn 100.000 cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc.
“Chúng tôi tổ chức Lễ hội Chúng ta là một với mục đích mang tới cho cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập tại Hàn Quốc một không khí ấm áp, xoa dịu nỗi nhớ quê hương của họ; góp phần giới thiệu văn hoá Việt Nam tới người dân Hàn Quốc, đồng thời tăng cường mối quan hệ, hợp tác và tình hữu nghị giữa 2 nước” - ông Kim Kang Wook chia sẻ.
Năm nay, chương trình có nhiều điểm mới như: Triển lãm bộ sưu tập áo dài Hương sắc Việt của nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Lan Hương; trình diễn thời trang áo dài và hanbok (trang phục truyền thống của 2 nước); đêm nhạc với sự tham gia của các nghệ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc: Minh Hằng, Hoà Minzy, Trung Quân Idol, Trọng Hiếu, Văn Mai Hương; nhóm nhạc I.C.E...
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, BTC đã xây dựng chương trình Đoàn tụ bất ngờ tại Hàn Quốc. Ba cô dâu Việt Nam ở Hàn Quốc từ 5 năm trở lên nhưng chưa có điều kiện về nước thăm gia đình sẽ được gặp mẹ ruột của mình ngay tại Lễ hội Chúng ta là một năm 2018. Toàn bộ chuyến đi của các bà mẹ này được BTC đài thọ. Cuộc gặp gỡ sẽ được ghi hình và phát trên VTV6 theo hình thức phim tài liệu.

Trong lễ hội Chúng ta là một - We are together năm 2018, Ban tổ chức sẽ tổ chức cuộc đoàn tụ bất ngờ cho 3 bà mẹ Việt Nam sau nhiều năm chưa có điều kiện gặp con gái lấy chồng Hàn Quốc.

Bà Lưu Phương Lan – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết: "Chúng tôi sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chọn ra 3 cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc đã lâu không về thăm gia đình để tạo ra cuộc hội ngộ đầy xúc động trong lễ hội".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần