Ngóng tin từ Rào Trăng 3

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Lần cuối con tôi gọi nói đem máy cho công ty xong rồi sẽ về vì trời mưa lớn không làm được…”, ông Hoan nghẹn lời khi nói về đứa con trai gặp nạn trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Mưa lũ đã giáng xuống nỗi đau thương, mất mát quá lớn khi sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) khiến hàng chục con người gặp nạn, thương vong. Trong đó, có những cán bộ, chiến sĩ trên đường đi cứu hộ nạn nhân thì gặp nạn.
Có lẽ cả ngày hôm nay (14/10), mọi sự quan tâm đều hướng về Rào Trăng 3. Tất cả cầu mong một phép màu.
Ông Lê Văn Hoan ngóng tin con.
Con đường dẫn vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3 ở thôn Tân Lập (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) từ sáng 14/10 đã có hàng trăm người dân và người thân các nạn nhân tập trung trông ngóng thông tin từ đoàn cứu hộ.
Xe cứu thương và hàng chục xe chuyên dụng của của lực lượng chức năng lần lượt vào Trạm bảo vệ rừng Tiểu khu 67 nơi 13 cán bộ chiến sĩ gặp nạn khi tham gia cứu hộ các nạn nhân vụ sạt lở Rào Trăng 3, mang theo những hy vọng của mọi người. Nhưng rồi suốt cả ngày 14/10, mỗi chuyến xe rời khu vực hiện trường trở ra Phong Xuân đều không có kết quả. Những ánh mắt chờ đợi, trông ngóng… trong vô vọng!
Xe cứu thương và xe của đoàn cứu hộ rời khỏi hiện trường vào tối 14/10.
Ông Lê Văn Hoan (62 tuổi, bố nạn nhân S., trú huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bần thần kể: “Lần cuối, con tôi gọi nói đem máy cho công ty xong rồi sẽ về vì trời mưa lớn không làm được. Từ đó xong 4 ngày tôi không liên lạc được. Đến khi nhận được tin con bị nạn…”.
Cùng với con trai ông Hoan, trong thôn có thêm 2 người khác gặp nạn ở vụ sạt lở. Nhận được tin, ông Hoan cùng 30 người dân trong xóm tức tốc bắt xe vào xã Phong Xuân để ngóng tin người thân.  
Người dân xã Phong Xuân tập trung ngóng tin từ đoàn cứu hộ. 
Khoảng 19 giờ cùng ngày, đoàn xe cứu thương, cứu hộ cứu nạn của lực lượng tham gia tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở vùi lấp Trạm bảo vệ rừng Tiểu khu 67, thủy điện Rào Tranh 3 lần lượt rút ra khu vực trung tâm xã Phong Xuân. Các xe chở lực quân đội từ trong hiện trường cũng lần lượt rút khỏi  Ban Chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn tiền phương đóng tại UBND xã Phong Xuân.
Lực lượng cứu hộ lập lán trại và triển khai công tác tìm kiếm tại khu vực 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn.
Ở mũi cứu hộ đường thủy, đoàn cứu nạn đã tiếp cận được hiện trường khu vực sạt lở núi làm 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích khi đi làm nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân ở thủy điện Rào Trăng 3 xảy ra vào rạng sáng 12/10. Hiện trường khu vực bị nạn Trạm kiểm soát rừng Tiểu khu 67 bị sạt lở nghiêm trọng. Một khối lượng đất đá từ trên núi cao đổ tràn xuống san lấp đường và trụ sở Trạm kiểm soát rừng tiểu khu 76. Lực lượng chức năng dựng lán trại, triển khai công tác tìm kiếm các nạn nhân…
Trong diễn biến khác, chiều 14/10, đoàn cứu hộ bằng ca nô, thuyền từ lòng hồ thủy điện Hương Điền đến khu vực các nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4. Đoàn đã cứu được 19 người và đưa thi thể đầu tiên ra ngoài.  
Hiện hàng chục nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Đêm nay sẽ rất dài với những ai ngóng tin từ Rào Trăng 3!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần