Ngư dân Đà Nẵng khẩn trương kéo thuyền lên bờ trú bão số 5

Hiền Trang - Quang Hải - Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/9, lực lượng chức năng cùng ngư dân Đà Nẵng khẩn trương di dời hàng trăm phương tiện là thúng máy, ghe nan và thuyền nhỏ lên bờ trú ẩn an toàn trước khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 5 mạnh lên nhanh và đang tăng tốc về phía đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam. Dự báo bão đổ bộ ngày 18/9 với sức gió giật cấp 13.
Tại Đà Nẵng, từ sáng sớm nay bắt đầu có mưa vừa. Người dân và chính quyền Đà Nẵng đang triển khai khẩn trương các biện pháp phòng chống bão số 5.

Ghi nhận tại biển Thọ Quang (quận Sơn Trà), hàng trăm ngư dân cùng lực lượng chức năng đội mưa di dời các phương tiện lên bờ trú ẩn an toàn trước khi bão số 5 đổ bộ.

Các lực lượng Quân đội, Công an hỗ trợ ngư dân đưa phương tiện vào bờ trú bão. Trong sáng 17/9, hơn 200 phương tiện là thúng máy, ghe nan và thuyền nhỏ đã được lên bờ trú ẩn an toàn. Không khí làm việc hết sức khẩn trương nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản cho ngư dân.

Ông Võ Đình Công - Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) cho biết: ''Chúng tôi đã vận động, yêu cầu hơn 300 phương tiện vào trú ẩn tại Âu thuyền Thọ Quang. Phường cũng đã thành lập tổ công tác 319 để giải quyết nhanh chóng những trường hợp như tuyến đường có cây đỗ, nhà dân sập… Bên cạnh đó, phường cũng đã chuẩn bị các nhà cao tầng, nhà sinh hoạt công đồng, trụ sở kiên cố để khi cần thiết sẽ di dời dân''. 

Ngư dân Đinh Văn Xô (phường Thọ Quang) cho hay, thuyền thúng và ngư lưới cụ là tài sản lớn của gia đình nên từ sáng sớm ông và gia đình đã ra biển khẩn trương thu dọn, đưa lên bờ trú ẩn an toàn.

Ngư dân hết sức phấn khởi trước sự giúp đỡ của các lượng lực chức năng.
Ngư dân đưa những mẻ cá vừa cập bến lên bờ và khẩn trương thu dọn ngư lưới cụ, neo đậu tàu an toàn.
Theo Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, tính đến sáng 17/9, đã có 615 phương tiện gồm tàu cá, ghe chèo, xuồng máy được neo đậu vào âu thuyền. Trong đó có 301 phương tiện của Đà Nẵng và 314 tàu cá của các tỉnh lân cận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần