Ngư dân Nghệ An trúng mẻ cá hố xuất khẩu 1,6 tỷ đồng

Hồ Duy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một tàu cá của ngư dân xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu vừa cập cảng Lạch Quèn (Quỳnh Thuận) mang theo những khoang thuyền đầy ắp cá hố dịp đầu năm mới. Mẻ cá hố xuất khẩu trên tàu này khoảng 18 tấn, giá trị hiện tại ước đạt 1, 6 tỷ đồng.

Đó là tàu NA 90000 TS có công suất 900CV do ông Đào Ngọc Huân (xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng. Ông Huân cho biết, sau Tết, tàu cá của ông cùng 16 thuyền viên làm chuyến ra khơi đầu năm từ ngày mồng 4 AL. Sau 6 ngày lênh đênh giữa biển khơi, đến 3 giờ sáng ngày 15/2, tàu cập cảng Lạch Quèn mang về gần 18 tấn cá hố xuất khẩu tươi ngon.
 Chuyến đi biển đầu năm, tàu cá ông Đào Ngọc Huân trúng mẻ cá hố tiền tỷ. Ảnh: Hồ Duy.
Theo ông Huân, Anh Đào Văn Hưng, mẻ cá hố này được đánh bắt ở ngư trường tỉnh Hà Tĩnh. Những thành viên trên tàu rất vui mừng và phấn khởi vì đầu năm đã được lộc biển giá trị lớn.
Ngay sau khi cập cảng Lạch Quèn, các ngư dân của tàu cá NA 9000 TS và những nhân công được thuê bốc cá hố đã nhanh chóng chuyển hàng từ tàu cá lên xe đông lạnh của các thương lái. Mãi đến hơn 20 giờ cùng ngày, gần 18 tấn cá hố mới được hoàn thành xong.
Được biết, do cá hố to, đều và tươi ngon nên mẻ cá hố 18 tấn trên tàu của ông Đào Ngọc Huân cập bến được thương lái thu mua với với giá 90 nghìn đồng/kg. Tính ra, chuyến đi biển đầu năm ông Huân cùng các thuyền viên thu về hơn 1,6 tỷ đồng.
Sau chuyến đi này, các ngư dân tàu cá NA90000 TS sẽ nghỉ qua rằm tháng Giêng (ngày 15 âm lịch), sau đó lại tiếp tục chuẩn bị ngư cụ để ra khơi.
Cá hố là một trong những nguồn thu nhập chính của ngư dân vùng biển thị xã Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Diễn Châu... của tỉnh Nghệ An. Cá hố có giá trị xuất khẩu cao, mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho ngư dân. Mùa đánh bắt cá hố xuất khẩu thường bắt đầu từ tháng 7 âm lịch kéo dài đến tháng 2 năm sau.
Quỳnh Lưu là một trong những huyện có số lượng tàu, thuyền tham gia nghề đánh bắt thủy hải sản lớn nhất Nghệ An. Mỗi năm, khai thác đạt gần 65.000 tấn hải sản.
: Những khay cá hố tươi ngon được đưa lên xe đông lạnh đưa đi tiêu thụ. Ảnh Hồ Duy.

4: Mẻ cá hố 18 tấn tươi ngon, con to, đều nên được thương lái thu mua với giá 90.000 đồng/kg. Ảnh Hồ Duy