Ngư dân Quảng Bình phấn khởi trước mùa biển mới

HẠNH NHUNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, tại các xã biển của tỉnh Quảng Bình, ngư dân đánh bắt cá vùng biển gần bờ đã có những chuyến biển đầy may mắn, trúng đậm cá trích, cá cơm, cá khoai và các hải sản từ biển.

 Ngư dân Quảng Bình phấn khởi trước mùa biển mới
Với thời tiết thuận lợi, nhiều ngư dân ở các xã biển: Nhân Trạch, Hải Trạch, Đức Trạch, Thanh Trạch và Cảnh Dương.. đã sớm mở cửa biển đón lộc đầu năm. Những thuyền đánh bắt gần bờ, mỗi chuyến biển chỉ kéo dài từ 1-2 ngày, ngoài các loại hải sản phong phú, các thuyền của ngư dân phần lớn được mùa cá trích, cá cơm... Mỗi thuyền đánh bắt được từ khoảng 1-2 tạ cá và được tiêu thụ hết với giá khá cao. Trung bình mỗi chuyến biển gần bờ trong những ngày đầu năm, ngư dân đều thu về từ 2-5 triệu đồng, thuyền cao có thể thu về từ 5-10 triệu đồng/ngày.

Ngư dân Phạm Văn Kịn, ở thôn Nhân Bắc, xã Nhân Trạch hồ hởi: “Mọi năm, chúng tôi đều ra khơi mở hàng đầu năm vào mồng 2, mồng 3 Tết. Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi nên bà con trúng đậm cá, tôm... Hy vọng đây là tín hiệu tốt lành của một năm "thuận buồm, xuôi gió", đánh bắt bội thu trong năm 2019”.

Ông Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình cho biết: “Từ đầu năm 2019 đến nay, sản lượng thủy sản của tỉnh đạt 3.300 tấn, tăng 9,5%; trong đó khai thác thực hiện 2.760 tấn, tăng 9,9%, nuôi trồng thực hiện 540 tấn, tăng 7,6%. Sau những ngày mở biển đầu năm thắng lợi, chúng tôi sẽ động viên ngư dân, tiếp tục đầu tư mua sắm thêm ngư lưới cụ, vươn khơi bám biển, nhất là ở những ngư trường xa Hoàng Sa, Trường Sa”.

Hiện nay, Quảng Bình có 4.760 tàu cá, tổng công suất 782.274 CV, tăng 8,6% so cùng kỳ, trong đó có 1.438 tàu khai thác xa bờ (240 tàu trên 800 CV). Năm 2019 Quảng Bình phấn đấu đạt sản lượng khai thác thủy sản khoảng trên 70.000 tấn.