Ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cơm

NGHIÊM HÀ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những phiên biển đầu năm mới, ngư dân tỉnh Quảng Ngãi hào hứng vì trúng đậm cá cơm. Sau một đêm thả lưới, mỗi tàu cá có thu nhập hàng chục triệu đồng.

 Tiểu thương thu mua cá cơm tại Cảng Sa Kỳ.
Tại xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, liên tục những ngày qua, hơn 100 tàu cá hành nghề gần bờ của ngư dân trong xã trúng đậm cá cơm, mỗi tàu đánh bắt 2 - 7 tấn. Sau lễ ra quân đánh bắt đầu năm vào mồng 4 Tết Kỷ Hợi (8/2), các tàu bắt đầu ra khơi, cách bờ 10 - 20 hải lý.

“Đầu năm nay tuy trúng cá nhưng giá rẻ hơn năm ngoái, trừ chi phí, mỗi tàu thu từ 50 đến 100 triệu đồng, chia cho các thuyền viên”, một chủ tàu tiết lộ. Bà Nguyễn Thị Su, một tiểu thương cho hay: “Cá cơm được phân loại theo kích cỡ thành các giỏ khác nhau, tùy loại lớn bé mà được định giá 15.000 - 35.000 đồng/kg”,

Còn tại huyện đảo Lý Sơn, trong những ngày đầu xuân mới, hàng chục tàu cá hành nghề lưới cơm của ngư dân cho sản lượng khai thác cao, với thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tàu. Ngư dân Đặng Văn Vinh ở thôn Tây xã An Vĩnh cho biết, trung bình mỗi đêm tàu 145 mã lực của ông đánh bắt được trên 1,5 tấn cá cơm than. Với giá bán tại bến là 15 ngàn đồng/kg, trừ chi phí, mỗi đêm toàn tàu cho thu nhập trên 15 triệu đồng.

“Thời điểm sau Tết là vào mùa cá cơm chính vụ, do vậy năm nay tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi cho tàu vươn khơi để làm ăn, mỗi đêm thu nhập một lao động đạt từ 2-3 triệu đồng, nghề lưới cơm tối đi sáng về nên cũng nhàn”, ông Vinh chia sẻ.

Theo các ngư dân, hiện nay biển êm, ngư dân phải tranh thủ cho tàu ra khơi để làm ăn.