Phòng, chống dịch Covid-19: Quảng Ngãi dừng đón khách tham quan từ 20/3

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hoạt động đón khách tại các khu, điểm tham quan, du lịch, hệ thống bảo tàng, điểm du lịch cộng đồng, khu vui chơi giải trí ở Quảng Ngãi sẽ tạm dừng cho tới khi có thông báo mới.

 Quảng Ngãi dừng đón khách tham quan từ 20/3.  
Ngày 19/3, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Ngãi ban hành thông báo về việc dừng hoạt động đón khách tại các điểm tham quan, du lịch, khu vui chơi giải trí.
Theo đó, từ ngày 20/3, hoạt động đón khách tại các khu, điểm tham quan, du lịch, hệ thống bảo tàng, điểm du lịch cộng đồng, khu vui chơi giải trí ở Quảng Ngãi sẽ tạm dừng cho tới khi có thông báo mới. Đối với các khu, điểm du lịch có dịch vụ lưu trú vẫn tiếp tục hoạt động.
Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú này không được kỳ thị, phân biệt đối xử, từ chối phục vụ khách du lịch nước ngoài đã được nhập cảnh vào Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 18/3/2020, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường giám sát, cách ly, phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó nêu rõ: cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện giáo dục quốc phòng, an ninh và Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đối với tất cả khách từ Mỹ, Nhật, châu Âu, ASEAN, Hàn, Iran, Úc, Canada, Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam chưa qua 14 ngày.
Khách nhập cảnh Việt Nam đến hay đi qua Quảng Ngãi mà không chứng minh được có đi qua vùng dịch hay không và có biểu hiện ho, sốt, tức ngực. Người tiếp xúc gần F1 và người thân của người đã xác nhận bệnh F0 khi chưa qua 14 ngày.
Đồng thời, lập các chốt kiểm soát ở khu vực giáp ranh các tỉnh, nhà ga, bến tàu để xác định tình trạng y tế, danh sách thông tin của những người đi ra-vào- đi qua Quảng Ngãi.
Quảng Ngãi cũng yêu cầu đóng cửa ngưng đón khách tại các khu điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh.
Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ngãi chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19.