Ngưng đọng vẻ đẹp 12 mùa hoa Hà Nội

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/12, tại rạp Kim Đồng, Trung tâm văn hóa TP - Sở VHTT Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội 12 mùa hoa”, trưng bày các bức ảnh đẹp, xuất sắc trong cuộc thi ảnh về chủ đề các mùa hoa ở Hà Nội được phát động trong năm 2018.

 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm văn hóa TP Dương Minh Châu cho biết: “Cuộc thi ảnh là một hoạt động truyền thống của website Hanoidep.vn. Lấy chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”, cuộc thi năm nay đã tập trung vào khai thác các nét đẹp trong đời sống văn hóa vật chất và tinh thần của người dân Thủ đô được thể hiện thông qua 12 loài hoa đại diện cho 12 tháng trong năm và hơn thế nữa.
Cuộc thi thu hút 269 tác phẩm gửi về dự thi, tập trung khai thác vẻ đẹp của Hà Nội gắn với Hoa như: Hoa và mưu sinh, Hoa và thói quen thưởng thức, cảm thụ cuộc sống của người Hà Nội, các tác phẩm đã xây dựng được một đồng hồ đo thời gian bằng hoa có lẽ chỉ duy nhất có ở Hà Nội.
Sử dụng hình thức bình chọn để tìm ra tác phẩm đạt giải mỗi tháng, cuộc thi ảnh đã giúp cho fanpage Tôi yêu Hà Nội và website Hanoidep.vn tiếp cận được đến 103.899 người, trong đó 10.583 người đã thực sự tương tác với từng bài đăng của cuộc thi. Đặc biệt, với 50 bức ảnh được lựa chọn trưng bày, bên cạnh các bức ảnh đạt giải nhất mỗi tháng còn có sự góp mặt của các tác phẩm khác tuy không đạt giải song vẫn phù hợp với tiêu chí của Cuộc thi mà một lát nữa quý vị có thể thưởng lãm ngay tại tiền sảnh tầng 1 của Rạp Kim Đồng.
Bên cạnh sự kiện triển lãm, sáng 28/12, Trung tâm văn hóa TP đã báo cáo tổng kết dự án “Hanoidep.vn” năm 2018. Ngay từ đầu năm, Trung tâm đã thực hiện việc thiết kế, khôi phục dữ liệu cũng như không ngừng nâng cấp các tính năng của website sao cho thân thiện với người dùng, liên kết với các ứng dụng mạng xã hội đang được cả thế giới ưa dùng như Facebook, Google.
Bên cạnh chức năng truyền thống là đăng tải các hình ảnh, video clip về Hà Nội dưới 2 khía cạnh đẹp và chưa đẹp, Trung tâm còn mở thêm nhiều chuyên mục nhằm cung cấp cho cộng đồng các kiến thức, thông tin hữu ích về 2 bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng của TP Hà Nội, các sự kiện văn hóa, thể thao quan trọng của TP.
Đặc biệt, mọi thông tin hoạt động của Hanoidep.vn đều được đăng tải, cập nhật thường xuyên trên website và trang fanpage Tôi yêu Hà Nội giúp cộng đồng dễ dàng theo dõi và tham gia. Vì vậy, chỉ sau 7 tháng khôi phục, trang fanpage của Dự án đã thu hút thêm 2.000 người thích trang, giúp tăng tổng số người thích trang đến thời điểm hiện tại đạt 25.075 người.
Đồng thời, Năm 2018, website Hanoidep.vn tiếp tục đưa các sự kiện truyền thống là “Về nguồn - Trải nghiệm cùng di sản văn hóa phi vật thể của Hà Nội”, cuộc thi ảnh “Hà Nội 12 mùa hoa” và Cuộc thi “Hà Nội 36 ” trở lại với cộng đồng.
 
Chương trình “Về nguồn” với 5 số trải nghiệm về nghệ thuật Hát Xẩm, Chèo, Ca trù, Chầu văn và Múa Trống Bồng làng Triều Khúc may mắn có được sự đồng hành, truyền thụ của các lão nghệ nhân uy tín đứng đầu cả nước như cụ Hoàng Trọng Kha - Nghệ nhân Hát Văn, cụ Nguyễn Thị Khướu - Nghệ nhân ưu tú hát Ca trù, cụ Triệu Đình Vạn, Triệu Đình Hồng - Nghệ nhân Múa Trống Bồng, NSND Xuân Hoạch với Nghệ thuật hát Xẩm… đã thu hút sự quan tâm của các nhân vật trải nghiệm không chỉ ở Hà Nội mà khắp các tỉnh thành như: Hưng Yên, Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ.
Với gần 200 nhân vật trải nghiệm ở mọi lứa tuổi, từ các em học sinh tiểu học, các bạn sinh viên đến những người cao tuổi, Về nguồn 2018 đã thực sự có được sức lan tỏa, sức sống mạnh mẽ trong cộng đồng những người yêu di sản Việt cũng như giới truyền thông.
Bên cạnh việc duy trì tổ chức các hoạt động truyền thống của website, năm nay Trung tâm Văn hóa Thành phố còn xây dựng, tổ chức thực hiện thành công một hoạt động mới là Cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội”. Cuộc thi quy tụ sự tham gia đăng ký của gần 200 bạn học sinh, sinh viên đến từ 65 trường học trên địa bàn TP.
Với thông điệp mạnh mẽ “Hãy nói, đừng lặng im”, Người Hà Nội 2018 chính là một đòn bẩy giúp cho các thí sinh có sức bật mạnh mẽ, dám lên tiếng và lên tiếng đúng cách. Góp phần tạo nên một cộng đồng người trẻ có đủ năng lực, bản lĩnh truyền cảm hứng tốt đẹp trong xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần