Người bán hoa tết "mỏi mắt" ngóng khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với các mặt hàng tiêu dùng khác trong ngày Tết, thị trường hoa, cây cảnh, đồ dùng cho mâm ngũ quả những ngày cuối năm đã có chuyển biến nhưng không đáng kể, thậm chí còn khá đìu hiu.

Chia sẻ với chúng tôi, một người kinh doanh đào (Văn Giang, Hưng Yên), gia đình có 1.400 gốc, cành đã vận chuyển phần nhiều lên Hà Nội nhưng sức mua kém, đến sáng 28 tháng Chạp ước sơ bộ mới bán được 30% lượng hàng. 
 đa số khách hàng cũng chỉ chọn mua những loại hàng có giá thành bình thường,
Đa số khách hàng chỉ chọn mua những loại cây có giá vừa phải
Giá đào năm nay cũng giảm hơn, chẳng hạn một cây đào hạng khá năm ngoái bán hơn một triệu đồng, nay bán mấy trăm nhưng vẫn không có nhiều người mua. Còn nốt ngày 29 Tết cố bán được bao nhiêu thì bán còn không mang về trồng lại vào vườn. “Trừ tiền thuê mặt bằng kinh doanh dịp Tết, nhất là công sức một năm chăm sóc thì lỗ to, nhưng biết làm sao được” – anh này nói. 
chỉ còn một ngày nữa là đến thời điểm Giao thừa nhưng tại các cửa hàng vẫn còn khá nhiều hàng.
Cành đào nhỏ vừa túi tiền của nhiều khách hàng
Bình lan giá ban đầu gần 2 triệu, nhưng được giảm giá 50% được ột khách hàng chọn mua tại gina hàng trên phố Láng Hạ
Bình lan giá ban đầu gần 2 triệu, nhưng được giảm giá 50% được khách hàng chọn mua tại gian hàng trên phố Láng Hạ
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ngày 6/2 cho thấy, với chiến lược hạ giá, cùng với người dân tranh thủ đi sắm Tết, thị trường hoa, cây cảnh cũng đã có chuyển biến. Tuy nhiên, đa số khách hàng cũng chỉ chọn mua những loại hàng có giá thành bình thường, phù hợp với không gian căn nhà, nhất là phù hợp với khả năng tài chính để chơi trong 3 ngày Tết. Do đó, chỉ còn thời gian ngắn nữa là đến thời điểm Giao thừa nhưng tại các cửa hàng vẫn còn khá nhiều hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần