Người bệnh điều trị ngoại trú được cấp thuốc tối thiểu 2 tháng

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người bệnh được chẩn đoán mắc các bệnh mạn tính, khi đến khám chữa bệnh hoặc tái khám theo hẹn, thực hiện cấp thuốc điều trị ngoại trú cho người bệnh tối thiểu 2 tháng.

 
Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội đã có công văn về việc khám, cấp thuốc điều trị ngoại trú đối với người bệnh mắc các bệnh mạn tính tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Công văn nêu rõ, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện Công văn số 1386/BCĐQG ngày 19/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 đối với người bệnh, người cao tuổi và khai báo y tế điện tử, BHXH TP Hà Nội đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế như sau:
Đối với người bệnh được chẩn đoán mắc các bệnh mạn tính, khi đến khám chữa bệnh hoặc tái khám theo hẹn, thực hiện cấp thuốc điều trị ngoại trú cho người bệnh tối thiểu 2 tháng.
Trường hợp người bệnh đến khám lại trước lịch hẹn khám lại do có các triệu chứng bất thường... mà phải thay đổi thuốc điều trị. Các cơ sở khám chữa bệnh hướng dẫn người bệnh hoàn trả lại các thuốc chưa sử dụng hết để thực hiện cấp cho các người bệnh khác theo yêu cầu điều trị.
BHXH TP Hà Nội đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế phối hợp thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần