Người Bí thư chi bộ vì dân

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 50 năm tuổi Đảng, 70 năm tuổi đời, 20 năm làm Bí thư Chi bộ và trưởng thôn (thôn Phú Nhiêu, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên), ông Nguyễn Văn Lộc luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Phải gần dân, sâu sát cơ sở, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy phục vụ Nhân dân”. Những việc làm của ông Lộc đã góp phần xây dựng địa phương vững mạnh.

Ông Nguyễn Văn Lộc (bên phải) trao đổi với cán bộ huyện Phú Xuyên kinh nghiệm trong công tác quản lý ở cơ sở.
Năm 1969, như bao thanh niên khác, hưởng ứng lời kêu gọi “Tất cả cho tuyền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”, ông Lộc làm đơn tình nguyện vào quân đội và được biên chế ở Binh chủng đặc công. Trong thời gian tham gia quân ngũ, ông được tặng thưởng nhiều huân, huy chương, bằng khen. Năm 1992, ông hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội về nghỉ hưu tại quê hương với quân hàm thiếu tá.
Kể từ ngày rời quân ngũ trở về với đời thường, ông được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Phú Nhiêu. Với tinh thần trách nhiệm và luôn gần gũi, sâu sát với người dân, từ năm 1999 đến hết năm 2019, ông liên tiếp được người dân tin yêu, tín nhiệm bầu làm Bí Chi bộ và trưởng thôn Phú Nhiêu. Với tinh thần người cán bộ, đảng viên ông luôn gương mẫu đi đầu thực hiện và thường xuyên lắng nghe ý kiến của đảng viên, quần chúng để phản ánh với cấp trên, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn. Đặc biệt, trong mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, ông luôn khích lệ đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào xây dựng địa phương. Cùng với đó tích cực tổ chức họp, vận động Nhân dân đóng góp tiền của, công sức cải tạo, xây dựng đường làng, ngõ xóm, khu thể thao, nhà văn hóa thôn khang trang, sạch đẹp theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhờ vận dụng, phát huy được quyền dân chủ cùng với việc huy động Nhân dân đóng góp cộng với việc Nhà nước đầu tư, đình - chùa - miếu thôn Phú Nhiêu đã được tu sửa.
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngoài việc tu dưỡng, rèn luyện cá nhân, ông Lộc luôn tâm niệm “Một lời nói hay, không bằng một việc làm tốt”. Xuất phát từ quan niệm đó, ông luôn sâu sát và gần gũi với mọi người, đồng thời cùng các tổ chức đoàn thể duy trì sinh hoạt để nắm chắc tình hình cũng như tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề Nhân dân chưa hiểu để kịp thời cùng Chi bộ, thôn, ban công tác Mặt trận, đoàn thể tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, thậm chí đến tận gia đình giải quyết những vướng mắc, giúp ổn định tình hình. Từ ngày ông Lộc được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ, trưởng thôn, thôn Phú Nhiêu liên tục đạt trong sạch vững mạnh.
Trong công tác, ông Lộc luôn phát huy vai trò của người đứng đầu, gương mẫu và chuẩn mực trong lời nói, việc làm. Bất kỳ công việc gì, dù khó khăn đến đâu, ông cũng luôn làm trước để đảng viên và Nhân dân cùng làm. Ngoài thực hiện các nhiệm vụ, chức trách của người Bí thư chi bộ, trưởng thôn, từ năm 2016 đến nay, ông Lộc còn được người dân địa phương tín nhiệm giao cho làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hò Cửa Đình và múa hát Bài Bông thôn Phú Nhiêu, một trong những loại hình văn hóa âm nhạc dân gian đặc biệt của quê hương với hơn 120 hội viên…
Bước đi trên con đường bê tông thẳng tắp, sạch đẹp với những hàng cây xanh và đường hoa ngát hương khoe sắc ở hai bên đường thôn Phú Nhiêu vào ngày đầu năm 2020 khi chia tay ông Lộc, tôi cảm nhận được những đổi thay trong cuộc sống của người dân nơi đây, một cuộc sống thanh bình, hạnh phúc của vùng quê nơi đây, trong đó có sự góp sức của cá nhân ông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần