“Người Bình Định đi du lịch Bình Định”

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình kích cầu du lịch “Người Bình Định đi du lịch Bình Định” không đặt ra các mục tiêu vì lợi nhuận mà mục đích là duy trì hoạt động để tạo công ăn việc làm, đảm bảo đời sống cho các nhân viên ngành du lịch.

Ngày 22/6, Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị “Người Bình Định đi du lịch Bình Định”.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Vũ - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Định cho hay, các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch “Người Bình Định đi du lịch Bình Định” không đặt ra các mục tiêu vì lợi nhuận mà mục đích là duy trì hoạt động để tạo công ăn việc làm, đảm bảo đời sống cho các nhân viên ngành du lịch. Tuy giảm giá nhưng chất lượng các gói dịch vụ vẫn đảm bảo vì các doanh nghiệp muốn giữ uy tín, tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
 Các gói kích cầu du lịch, giảm giá phòng... đang được thực hiện để thu hút du khách.
Hiện các gói kích cầu du lịch, giảm giá phòng từ 20 - 50% cùng nhiều chính sách khuyến mãi giảm giá sâu đang được xây dựng để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất.
Theo đại diện FLC Quy Nhơn, đơn vị này đang triển khai nhiều sản phẩm kích cầu du lịch, trong đó có combo nghỉ dưỡng 5 sao - an toàn 5 K - chi phí 0 đồng dành riêng cho người dân Bình Định.
Với chi phí 950.000 đồng/người/đêm, du khách được hưởng trọn gói, gồm: Miễn phí 1 đêm nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, miễn phí sử dụng các tiện ích trong quần thể du lịch FLC Quy Nhơn, chi phí tiết kiệm cho 3 bữa ăn/ngày, miễn phí vé tham quan FLC Safari Zoo Quy Nhơn…
Ông Huỳnh Cao Nhất - Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: “Do tình hình dịch bệnh kéo dài khiến ngành du lịch tỉnh Bình Định gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp không có doanh thu, lao động trong ngành du lịch mất việc làm tăng dần, phải đi tìm việc làm mới. Nếu dịch bệnh được kiểm soát, du lịch phục hồi trở lại thì ngành du lịch tỉnh Bình Định có nguy cơ thiếu lao động”.
Vì vậy, chương trình kích cầu du lịch “Người Bình Định đi du lịch Bình Định” không chỉ tạo điều kiện để người dân địa phương hiểu sân hơn về sản phẩm du lịch Bình Định, sử dụng các dịch vụ cao cấp và mà còn giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động du lịch, chủ động đón khách khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.
 Nhân viên và du khách phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Ông Huỳnh Cao Nhất yêu cầu các đơn vị tham gia chương trình phải đảm bảo an toàn cho nhân viên và du khách, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Nếu các doanh nghiệp không thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch sẽ bị tạm dừng hoạt động.
Trong những năm qua, du lịch Quy Nhơn - Bình Ðịnh đã bứt phá mạnh mẽ, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam và là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020 tổ chức ở Brunei, liên tục được các chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới như Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần