Người cảnh sát giao thông hết lòng với học sinh

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vốn là một cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Ba Đình, Đại úy Trần Mạnh Hoàng Việt lại có duyên trở thành người thầy của hàng nghìn học sinh Hà Nội về những kiến thức an toàn giao thông, phòng chống xâm hại trẻ em.

Tâm huyết với công việc
“Đối với công việc, phải tận tụy” - Lời dạy chiến sĩ Công an Nhân dân của Bác Hồ đã luôn được Đại úy Trần Mạnh Hoàng Việt khắc ghi và thể hiện trong công việc hằng ngày của mình. Về công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an quận Ba Đình) từ năm 2009, hơn 11 năm qua, Đại úy Việt không thể đếm hết đã trực tiếp xử lý bao nhiêu vụ tai nạn giao thông, chứng kiến bao cảnh đau đớn, suy sụp của những người thân ở lại. Bản thân cũng đã phải trải qua một cú sốc rất lớn khi người bạn thân của mình qua đời vào năm 2017 do tai nạn giao thông gây ra.
Đại úy Trần Mạnh Hoàng Việt phổ biến kiến thức về an toàn giao thông cho các em học sinh. 

Ảnh: Thủy Tiên

Chính vì không muốn nhiều người, gia đình phải chịu cảnh đau lòng ấy, Đại úy Việt nghĩ mình phải làm gì đó để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Vậy là anh quyết định thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về an toàn giao thông cho các em học sinh. “Chỉ cần 100 trong số 1.000 học sinh mà tôi phổ biến có thể lĩnh hội những kiến thức thì đã góp phần giảm thiểu nhiều rủi ro” - Đại úy Việt chia sẻ.
Nhận được sự tạo điều kiện của đơn vị, cùng sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Công an quận, Đại úy Việt đã chủ động liên hệ với các trường học để triển khai công tác giáo dục kiến thức an toàn cho trẻ em. Đại úy Việt tập trung phổ biến kiến thức chủ yếu cho nhóm học sinh Tiểu học và THCS, trong đó chỉ riêng năm 2019, đã trực tiếp giảng dạy 50 buổi về kiến thức an toàn cho khoảng 35.000 học sinh.
Bằng cách giảng dạy có nhiều tương tác với học sinh, cùng các ví dụ sinh động, hấp dẫn gắn trực tiếp với cuộc sống, những buổi giảng dạy của Đại úy Việt nhận được sự hào hứng, nhiệt tình ủng hộ không những của học sinh, mà cả giáo viên và phụ huynh.
Cô giáo Nguyễn Ngọc Dung - Phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình) khẳng định, những buổi giảng dạy của Đại úy Trần Mạnh Hoàng Việt đã giúp học sinh, thầy cô giáo nắm vững hơn những kiến thức về an toàn giao thông và phòng chống xâm hại trẻ em, giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh khi tham gia giao thông cũng như tự bảo vệ mình.
Hết lòng vì học sinh 
Đại úy Việt chia sẻ, khi mới bắt đầu giảng dạy cũng gặp rất nhiều khó khăn vì vừa phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ của một chiến sĩ Cảnh sát giao thông, vừa là người thầy truyền đạt kiến thức an toàn cho học sinh. Song vượt qua những khó khăn đó, Đại úy Việt đã trưởng thành và luôn là chiến sĩ Cảnh sát giao thông tận tụy, hết lòng vì công việc, được đồng đội, chỉ huy đơn vị đánh giá cao.
Từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Đại úy Việt chưa có điều kiện để tiếp tục các lớp giảng dạy cho các em học sinh. Song đây cũng là dịp để anh dành thời gian nghiên cứu, cập nhật các kiến thức mới, cách thức truyền đạt mới trong bài giảng của mình sao cho sát với thực tế và thu hút học sinh tham gia. Đại úy Việt cho biết, anh đang xây dựng khóa học quản trị rủi ro cho vị thành niên về tai nạn giao thông, bạo lực học đường, phòng chống cháy nổ, giáo dục giới tính, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy…
Đây là những vấn đề liên quan trực tiếp, tác động lớn đến các em học sinh lứa tuổi vị thành niên. Với những nỗ lực cùng tâm huyết với công việc ấy, Đại úy Việt mong muốn những bài giảng của mình ít nhiều sẽ góp phần thay đổi ý thức trách nhiệm của các em học sinh với xã hội và với chính bản thân mình. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần