Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Người cao tuổi điều khiển phương tiện giao thông: Nỗi lo không nhỏ

Kinhtedothi - Theo quy định, ai tham gia giao thông cũng đều phải tuân thủ luật, đúng luật. Thế nhưng, với mật độ phương tiện giao thông hiện nay, việc người già trực tiếp điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông vô tình lại là nỗi lo không nhỏ.
 Ảnh minh họa
Cách đây vài hôm, tại ngã tư đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông - giao cắt với Tỉnh lộ 72), khi đèn tín hiệu chuyển từ đỏ sang xanh, dòng phương tiện đang lưu thông đều đặn, bỗng dưng tất cả đều phải phanh gấp rồi dừng lại. Mấy giây sau, người ta mới thấy một cụ ông chừng ngoài 70 tuổi đang cố gắng “vít ga” chiếc xe điện, vượt đèn đỏ, cắt ngang đầu chiếc xe tải lớn để băng qua ngã tư. Cũng may, hôm ấy người lái chiếc xe tải đã kịp thời phanh gấp, nếu không thì chưa biết chuyện gì đã xảy ra…
Tại điểm 19 (Điều 3 Luật Giao thông đường bộ), xe điện được quy vào nhóm phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (gồm xe đạp, xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự), không có quy định về lứa tuổi được phép sử dụng. Hiện nay, trên mọi ngả đường của Thủ đô đầy rẫy xe buýt, taxi, xe ôm công nghệ… Vì thế, với người cao tuổi chân tay yếu, xử lý tình huống kém (nếu không có người nhà đưa đón) nên sử dụng phương tiện công cộng cho an toàn. Và trên phương tiện công cộng như xe buýt, người cao tuổi đều được nhường ghế - đây là nét văn minh trong văn hóa giao thông. Như vậy, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, vừa tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc!

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ