Người Đà Nẵng “giải cứu” nông sản cho nông dân Hải Dương

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại điểm bán “giải cứu” nông sản giúp nông dân vùng dịch Hải Dương ở Đà Nẵng, người dân nườm nượp đến mua với tinh thần “mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào”.

Nhằm chia sẻ khó khăn với nông dân Hải Dương, một nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng đã kết nối với các hợp tác xã nông nghiệp để thu mua nông sản, sau đó vận chuyển vào thành phố Sông Hàn để bán ''giải cứu''. 
Nông sản chủ yếu là su hào và bắp cải. Tại các điểm bán ''giải cứu'', người dân Đà Nẵng nườm nượp đến mua với tinh thần ''mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào''.
Người bán kẻ mua đều vui vẻ bởi họ hiểu và sẻ chia nỗi khó khăn của người nông dân Hải Dương phải tốn bao nhiêu công sức chăm bón, nhưng khi thu hoạch thì hàng tấn nông sản bị ứ động do dịch Covid-19.
Anh Trần Đình Quốc Khương, trưởng nhóm phụ trách bán nông sản tại số 370 đường 2/9 (Đà Nẵng) cho biết: Hơn 10 tấn su hào và bắp cải được nhóm mua của nông dân Hải Dương. Mọi chi phí vận chuyển đều do các tình nguyện viên tự chi trả.

Nông sản đều được vận chuyển trong ngày và có giấy chứng nhận đã phun khử khuẩn, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Anh Khương cho biết thêm, nông sản ''giải cứu'' có giá thành rẻ hơn so với tại các chợ nhưng vẫn đảm bảo tươi ngon.
Công việc vận chuyển nông sản vất vả nhưng nhóm thiện nguyện ai cũng thấy vui, vì có thể sẻ chia phần nào khó khăn với người dân vùng dịch Hải Dương.
Mỗi kg su hào tại các điểm bán ''giải cứu'' giá 4.000 đồng, còn bắp cải 5.000 đồng/kg. Giá rẻ bất ngờ nên nhiều người mua ủng hộ với số lượng lớn để ăn dần và biếu bà con.  
''Không những rẻ mà su hào, bắp cải còn rất tươi ngon nên tôi mua hơn chục kg về để ăn dần, phần thì biếu hàng xóm. Tôi thấy việc bán ''giải cứu'' nông sản cho đồng bào Hải Dương là việc làm quá ý nghĩa, khơi lên tinh thần tương ái của người Việt Nam chúng ta. Vì thế, tôi mua nhiều và sẽ giới thiệu bạn bè đến ủng hộ'', chị Lê Thị Hòa (ở quận Thanh Khê) chia sẻ. 
Không chỉ những bà nội trợ, nhiều người là thanh niên đi làm thấy điểm bán ''giải cứu'' cũng ghé vào mua ủng hộ. Anh Trần Hà Nam (30 tuổi, quận Liên Chiểu) cầm trên tay bao su hào vừa chọn xong, nói: ''Mua mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào. Thông điệp này quá đẹp, quá ý nghĩa. Tôi mua ủng hộ và sẽ giới thiệu bạn bè mình đến ủng hộ người nông dân''.
Nhiều người mua hàng chục ký su hào, bắp cải.
Thông điệp của nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng khi ''giải cứu'' nông sản cho người dân Hải Dương.