Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Người dân có thể nộp, nhận kết quả hồ sơ thủ tục hành chính qua bưu điện

Kinhtedothi - Ngày 15/2, Bộ Tài chính và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ký kết, thực hiện nhiệm vụ theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Ông Trần Quân - Chánh Văn phòng Bộ Tài chính và ông Chu Quang Hào - Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
Theo đó, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là đơn vị tổ chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính của Bộ Tài chính cho tổ chức, cá nhân; nhằm tạo điều kiện thuận lợi cao nhất cho người dân và tổ chức trong việc yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Bưu điện Việt Nam cam kết việc chuyển phát hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin bí mật đến đơn vị tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ.
Mạng lưới bưu điện hiện có 12.000 điểm phục vụ, trong đó 80% đã kết nối online, năm 2018 hơn 12 triệu hồ sơ hành chính công được thực hiện qua Bưu điện đều được đảm bảo an toàn, chính xác.
Thông qua việc ký kết hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Tài chính mong muốn sử dụng mạng lưới bưu chính công ích hiện có để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, tổ chức, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác, đặc biệt là tạo thuận lợi tháo gỡ khó khăn về thời gian đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu của người dân và tổ chức.
Đánh giá cao hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ Tài chính trong thời gian qua, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho rằng thỏa thuận hợp tác với mạng lưới bưu điện rất có ý nghĩa, bổ khuyết cho việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 hiện nay. Người dân và doanh nghiệp tới đây sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, nhờ vậy sự hài lòng của người dân sẽ dần tăng lên trong thời gian tới.
Qua việc ký kết hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Tài chính mong muốn việc triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ góp phần thay đổi lề lối, phương pháp trong yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc chức năng nhiệm vụ giải quyết của Bộ Tài chính.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

10 Oct, 01:35 PM

Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ