Người dân đeo khẩu trang, đứng ngoài cổng vái vọng ở Phủ Tây Hồ

Minh An - Phạm Hùng - Minh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều mùng 1 Tết (ngày 12/2 Dương lịch), người dân đến Phủ Tây Hồ phải vái vọng từ ngoài cổng do Ban Quản lý đóng cửa để hạn chế người dân tập trung đông người.

 Theo ghi nhận của phóng viên, mọi con đường hướng về Phủ Tây Hồ (Hà Nội) đều ùn tắc do lượng người, phương tiện tập trung quá đông. Những bãi gửi xe dọc đường khiến các phương tiện lưu thông trở nên khó khăn hơn khi người đi bộ phải đổ xuống lòng đường.
  Do lượng người đến làm lễ tại Phủ Tây Hồ quá đông, Ban Quản lý đã phải đóng cửa để hạn chế người dân tập trung đông người. Tuy nhiên, người dân lại tập trung nhiều phía ngoài cổng.
 Nhiều người dân nhẫn nại chờ đợi phía bên ngoài, ông Lê Minh Đạt (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: ''Tôi nghe nói chỉ đóng cửa 1 tiếng nên vẫn đừng chờ nhưng đến nay cổng vẫn đóng và chưa có thông báo gì thêm''.
 Việc không gián bảng thông báo hay có loa phát thanh tuyên truyền đến công chúng khiến nhiều người dân bức xúc, dẫn đến tình trạng người dân tập trung đông trước cổng.
 Do không thể vào được bên trong, người đàn ông này và nhiều người dân khác lựa chọn cách vái vọng từ bên ngoài.
 Người mang theo sớ, mang theo lễ không vào được Phủ Tây Hồ đứng tập trung trước cổng để hành lễ, khấn vái.
 Ở các cơ sở thờ tự ngoại thành Hà Nội, lượng người dân đi lễ vào ngày mùng 1 Tết Tân Sửu vắng vẻ hơn. 
  Người dân đi lễ tại đền thờ Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh) tự giác đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.
 Đại diện Ban Quản lý di tích đền thờ Hai Bà Trưng cho biết đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch cho người dân và du khách, đảm bảo giãn cách an toàn.
 Ban Quản lý di tích đền thờ Hai Bà Trưng sắp xếp bàn rửa tay, sát khuẩn, treo bản khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp 5K.
  Để hạn chế tiếp xúc tập trung đông người, nhiều người dân lựa chọn việc đi lễ, du Xuân vào buổi sáng. 
 Người dân du Xuân, đi lễ vào sáng mùng 1 Tết Tân Sửu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần