Người dân đổ xô đi sang tên, đổi chủ phương tiện trước “giờ G”

Tin, ảnh: Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/12, ngày áp chót trong kế hoạch chuyển quyền sở hữu phương tiện không còn giấy tờ mua bán, hầu hết các điểm đăng ký phương tiện của Công an TP Hà Nội luôn trong tình trạng chật kín người.

Theo ghi nhận của PV Báo Kinh tế & Đô thị, trong sáng ngày 30/12, hầu hết các cơ sở đăng ký phương tiện trên địa bàn TP như quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Hai Bà Trưng… đều trong tình trạng quá tải. Để kịp thời nộp hồ sơ đúng hạn, nhiều người đã phải xếp hàng từ sáng sớm chờ đến lượt. Tuy nhiên, do lượng người đổ đến đăng ký đông nên không ít trường hợp phải chờ đến gần nửa buổi mới nộp được hồ sơ.
 Các bàn kê khai, hoàn thiện hồ sơ luôn trong tình trạng kín người. Trong ảnh, điểm đăng ký phương tiện của Công an quận Thanh Xuân.
Đơn cử như tại điểm đăng ký phương tiện của Công an quận Thanh Xuân, bắt đầu từ sáng sớm hàng chục người đã ùn ùn kéo đến để làm thủ tục sang tên đổi chủ phương tiện. Và để đáp ứng được nhu cầu của người dân, Đội CSGT – Trật tự - Cơ động, Công an quận Thanh Xuân đã huy động 100% quân số để hướng dẫn người dân làm thủ tục, tiếp nhận hồ sơ. Thiếu tá Lê Tuấn Anh – Đội phó Đội CSGT – Trật tự - Cơ động quận Thanh Xuân cho biết, trong những ngày này, đơn vị tiếp nhận trung bình gần 100 bộ hồ sơ. Tuy nhiên, do đã lường trước được tình hình nên công an quận cắt cử một cán bộ túc trực, hướng dẫn họ làm hồ sơ ở nơi phát phiếu. Do đó, tình trạng phải làm lại hồ sơ được giảm thiểu đáng kể.
 Các cửa tiếp nhận hồ sơ luôn kín người. Trong ảnh, điểm đăng ký phương tiện của Công an quận Thanh Xuân.
Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thu Quỳnh, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân cho biết, dù đã biết quy định từ ngày 1/1/2017, quy định sang tên đổi chủ không còn giấy mua bán sẽ hết thời hạn. Tuy nhiên, do bận nhiều việc nên đến bây giờ mới tranh thủ đi làm thủ tục sang tên đổi chủ.
Cũng theo lãnh đạo các Đội CSGT – Trật tự - Cơ động, ngày 31/12 là ngày cuối tuần, và cũng sẽ là ngày cuối cùng trong Kế hoạch tạo điều kiện cho các chủ phương tiện thực hiện sang tên đổi chủ không còn giấy mua bán nên lượng người đến làm thủ tục sẽ rất cao. Do đó, để tạo điều kiện cho người dân, các đơn vị đăng ký sẽ tăng cường thêm các cán bộ chiến sỹ ở bộ phận hành chính hỗ trợ người dân làm thủ tục, giải quyết các vướng mắc phát sinh.
 Để đảm bảo nhu cầu của người dân, công an quận Thanh Xuân đã huy động 100% quân số để phục vụ Nhân dân.
Theo quy định tại điều 30 Nghị định 46, từ ngày 1/1/2017, CSGT sẽ phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 - 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô không làm thủ tục đăng ký sang tên, đổi chủ. Phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng đối với cá nhân, từ 2 – 4 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô không sang tên, đổi chủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần